Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

[Review] Otome Game: Always remember me

Bài viết mở hàng cho blog :D


Thể loại: visual novel, otome, raising stats
Có 4 bishonen để lựa chọn, mỗi anh có 2 kết thúc, một good end bình thường và một special good end, cộng với một alone end nữa là tổng cộng có 9 ending :). Ngoài ra thì có hai cái Silly End trong phần Extra, rất hài hước XD.
Đây là otome game đầu tiên mình chơi ( hay phải nói là otome game đầu tiên mình down về máy để chơi, trước đó toàn chơi game flash online thôi :D)
Story line:
Bạn sẽ vào vai Amarantha, bạn bè thường gọi cô là Amy, sinh viên năm nhất của một trường đại học, mùa hè cô làm thêm ở một tiệm kem để trang trải tiền học phí, bạn trai của cô là Aaron, hai người yêu nhau nhưng vấp phải sự phản đối gay gắt của bố anh, Osher. Một ngày nọ, sau một tai nạn xe, vì bảo vệ Amy mà Aaron bị thương và mất đi ký ức về cô. Vậy, Amy sẽ lựa chọn, tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi Aaron hồi phục trí nhớ, hay đáp lại tình cảm của những chàng trai khác quanh cô? Điều đó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn ^^

Protagonist của chúng ta: Amarantha Fitch (xinh nhỉ? ^^)



Các anh main char XD:
1. Aaron Cowen: 


Aaron là nhân vật mà Amy đáng-lẽ-phải-yêu cho nên mình chơi route của anh í trước cho đỡ cảm giác tội lỗi đã rồi mới chơi của mấy anh khác sau =)). Theo mình, route của Aaron không quá khó, nhưng cũng không quá dễ, nói chung để đạt good end với anh chàng này cũng khá thú vị. Về bản thân Aaron, không hiểu sao mình thấy tính cách anh ấy... tệ thế nào ấy :-O. Sau khi Aaron mất trí nhớ, bạn gái cũ của anh, Abigail xuất hiện, thế là anh ấy lớ lờ lơ mình luôn, và hành động của anh chàng khi mất trí nhớ rất mâu thuẫn với khi vẫn còn yêu mình, lúc yêu nói một đằng, bây giờ nói một nẻo, làm mình có cảm tưởng anh ấy đúng là thể loại con trai hai mặt :-L. Chơi đến được good end rồi mà vẫn còn tức anh ách >"<. 

Amy, Aaron và tình địch của Amy, Abigail ( toàn A =]] )



2. Lawrence: (anh này không biết họ là gì? :-\)


Lawrence là một nhân viên full time ở tiệm kem mà Amy làm thêm. Thật tình lúc đầu nhìn thấy anh này trên đoạn intro tớ cứ tưởng ảnh là con gái cơ =)). Anyway, tớ chơi anh ý thứ 2 vì nhìn anh ấy có vẻ chán nhất trong 3 anh còn lại :D, vầng, tính tớ là thích save the best for last :D. Và quả đúng như dự đoán, route của anh í siêu dễ, dễ phát buồn ngủ í =.='', và diễn biến cũng không có gì đặc biệt. Nhưng được cái tính anh ấy khá dễ thương, nhút nhát ( giống mình :))), kiểu con trai hay bị bắt nạt trong manga, anh ấy stalk mình đến tận vũ trường vì lo lắng cho mình ^^, và luôn là người hỏi han đầu tiên khi thấy mình buồn :D. Và route của anh ấy có một điều kỳ lạ là dường như mình bỏ Aaron theo anh í cũng không ai ý kiến ý cò gì cả @@, trong khi nếu mình theo 2 anh kia là sẽ phải chia tay với Aaron, rồi phải "làm cho ra lẽ" với bố Aaron với cả Abigail. Vì vậy, đây cũng là route ít kịch tính nhất trong 4 route. Được cái, Lawrence được thương tình cho 2 cái CG ending khá đẹp, lúc cuối, anh í gỡ kính xuống trông đẹp và giống-con-trai hơn hẳn :)). Mình rất thích nụ hôn của anh với Amy ở normal end, trông nó rất là, thế nào nhỉ, giống như anh hoàn toàn chìm đắm vào cô vậy :X. Còn nụ hôn đó như thế nào thì chơi đi rồi biết nhé :D

3. Hugh: (anh này cũng không bik họ luôn :| )


Rất là đẹp trai nhỉ? ^^
Hugh là chủ một shop bán quần áo tại trung tâm thương mại trong thành phố. Route của anh khó hơn hai anh trên kia vì nó... tốn tiền hơn một chút ^^. Đòi hỏi Amy phải làm thêm ngoài giờ thì mới có đủ tiền để cưa anh :D. Hugh là một nhân vật thú vị, vui tươi, hoạt bát, năng động, thích thiết kế thời trang. Hugh còn là một người rất bạo dạn (hay là mặt dày :-O), khi anh thậm chí còn đến bệnh viện hỏi xin Aaron cho mình đi chơi với ảnh :)). Nhưng route của anh cũng khá ít tình tiết kịch tính, thật là phí phạm với mẫu nhân vật thú vị như vậy =.=''. Nhưng mình đánh giá cái CG ở special end của anh là cái đẹp nhất game :X. Một cái kiss scene tuyệt đẹp :X

4. Eddy Rayner: (anh ấy có họ, đủ thấy được tầm quan trọng của ảnh :D)


Eddy là bác sĩ trực tiếp khám bệnh cho Aaron. Anh đã giúp đỡ Amy rất nhiều trong những ngày đầu :D
Route của Eddy là route khó nhất trong 4 anh, vì không những cần nhiều tiền thì mới cưa được ảnh, Eddy còn rất bận rộn ( vì là bác sĩ mà :D), nên ít gặp được để tăng relationship point. Route của Eddy cũng là route nhiều kịch tính nhất, unlock được thêm vài địa điểm mới như cafeteria ở bênh viện hay nhà của Eddy XD.Về bản thân Eddy, anh í đúng là mẫu người mà tớ muốn lấy làm chồng =)). Đẹp trai, có địa vị, giàu có (anh í có biệt thự riêng đàng hoàng nha XD), siêng tập thể dục =)), là con người của công việc nhưng khi đã yêu thì yêu hết mình và chắc chắn là sẽ cưới XD, hai cái good end với anh đều là đã cưới cả :X:X. Ôi ước chi cái người như trên *chỉ chỉ* có thật ngoài đời XDXDXD

Theo mình, đây là một game chơi khá được, người lần đầu chơi otome cũng có thể chơi :D, tuy cần một chút kiên nhẫn nhưng mà thành quả cũng xứng đáng XD. Với đồ họa đẹp và nhạc trong game khá tốt, Always remember me xứng đáng nằm trong list must-play XD.

Một số hình ảnh khác trong game:



7 nhận xét:

  1. Mình đã chơi thử bản demo của game này và bản thân cũng cảm thấy nó rất thú vị.
    Và mình cũng ko thích nhân vật bạn trai cũ ╮(﹀_﹀)╭
    Tuy nhiên chưa chơi được bản full nên chưa thấy được cái ending nó đẹp tới như thế nào :))
    Phải đi tìm mới được :)
    anw, good review :)

    Trả lờiXóa
  2. Thích mấy đoạn bé nhân vật chính raising stat, hình rất là kute nha ^^~
    Mà bạn giống mình, save the best for last, haha :))

    Trả lờiXóa
  3. rồi, mất =))
    chắc blospot chặn comment thiệt rồi T__T
    ừa, ta cũng thấy tội Aron, nhưng biết làm sao được, ai biểu anh lép vế quá chi =))
    ôi Eddy tình êu của ta :X:X

    Trả lờiXóa
  4. Blogspot mẹ kế thiệt mà, ta tủi thân quá, không cmt nữa đâu :((

    Trả lờiXóa
  5. Cái này chơi mãi không cưa được ai , buồn quá (」゚ペ)」

    Trả lờiXóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)