Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

[Review] Otome Game: X-Note


Genre: otome, mystery visual novel
Audio: 14 original soundtrack (rất hợp với game)
60+ CG
Có tổng cộng 9 ending, 3 alone end, và 2 trong số đó mình sẽ chết @@, và 1 good end 1 bad end cho 3 anh bishonen trong game.

Đây là một trong những game mình chơi đầu tiên, và là game hay nhất mình từng chơi đến h, ấn tượng về nó vẫn chưa có game nào vượt qua được :X
Game là câu chuyện về Essi, một cô gái mồ côi và có năng lực siêu nhiên, cô có 3 khả năng: Điều khiển đồ vật, đọc ký ức lưu lại trên vật thể, và nhìn thấu suy nghĩ của người khác.
Một ngày nọ, cô gặp Yuon, và cô được anh thuê để tìm hiểu những bí ẩn xung quanh cái chết của người đứng đầu học viện Xen Institute. Để làm được điều đó, cô đã gia nhập vào học viện, và dần dần khám phá ra những bí mật khủng khiếp có liên quan đến quá khứ của cô.


Protagonist: Essi

Essi đúng là hình mẫu nữ nhân vật mà tớ yêu thích :X. Bề ngoài lạnh lùng, bí ẩn, nhưng bên trong ấm áp, thông minh, có năng lực, tự chủ tự cường chứ không yêu đuối, lại có cùng chung sở thích với mình là thích những thứ màu đen :)). Trong quá khứ, khi phát hiện ra cô mang trong mình năng lực đặc biệt, mẹ cô đã cùng với một vài người bạn lập ra Xen Institute để bảo vệ và nghiên cứu khả năng của cô. Tuy nhiên cuối cùng vì một số bất đồng về một cậu bé mang một năng lực to lớn tên là X, mẹ cô đã mang Essi và X chạy trốn và gặp tai nạn giao thông, Essi gặp cú sốc lớn khi chứng kiến mẹ cô mất và nhìn thấy X nhảy xuống sông. Điều đó đã ám ảnh cô, xuất hiện trong những giấc mơ của cô, cho đến khi cô trưởng thành và quay trở lại Xen Institute, làm rõ mọi việc, những ám ảnh đó mới biến mất.
Trong game, công việc mỗi ngày của Essi có bao gồm việc luyện tập các kĩ năng của mình, cái đoạn luyện tập này chơi giống như mini game chứ không phải như raising stats nên không chán và cũng khá thú vị ^^

Các bishonen:
1. Oure

Tớ chơi Oure đầu tiên, à thì là vì, tớ không thích shotacon :D, nhưng mà route của Oure đã khiến tớ rất bất ngờ, tớ không ngờ có ngày mình chơi otome game mà lại khóc đâu XD, nhưng thật sự route của Oure rất cảm động. Oure là một người bạn thuở nhỏ của Essi, cậu ấy cũng có năng lực đặc biệt, nhưng lại bị bệnh tiểu đường nên rất yếu ớt. Oure là anh trai của Yuon, Oure từ bé đã luôn đóng vai trò là cầu nối trong gia đình giữa một ông bố luôn bận rộn và một cậu em trai không biết cách giao tiếp. Cậu luôn thân thiện, vui vẻ với mọi người, cậu cũng là người bạn đầu tiên ở học viện của X. Tuy nhiên, sau một tai nạn, Oure đã chết và biến thành một linh hồn, nhưng cậu chỉ có thể đứng ở hành lang của học viện Xen Institute chứ không thể đi nơi nào khác. Oure đã cô độc như vậy trong suốt 10 năm, cho đến khi Essi xuất hiện. Chỉ có cô mới có thể nhìn thấy Oure, cô trò chuyện, chơi game, đọc sách với cậu, khiến cho Oure vui vẻ hơn. Essi cũng xem Oure  như người duy nhất mà cô có thể tâm sự. Tình cảm giữa cả hai càng lúc càng lớn dần, tuy nhiên, thời gian của Oure đã không còn bao lâu nữa...



Đọc đến gần cuối, tớ thắc mắc không biết tác giả sẽ cho Oure kết thúc thế nào? Vì tình yêu giữa hai người gần như là không thể rồi T___T. Nhưng mà kết quả rất bất ngờ XD, phải, bất ngờ là một điều mà tớ rất thích ở game này XD, nothing is impossible XD. Good end của Oure tuy không hoàn toàn là good end nhưng mà ở đó người ta có thể thấy hy vọng về một ngày mai tươi sáng hơn XDXD.

2. Yuon

Yuon là mẫu nhân vật tsundere điển hình, tuy bề ngoài lạnh lùng băng giá nhưng thực chất là không biết giao tiếp =)). Yuon thuê Essi tìm hiểu về cái chết của người sáng lập Xen Institute, đồng thời cũng là cha anh. Tuy bề ngoài Yuon tỏ ra ghét cha mình vì nghĩ rằng ông khiến cho Oure và anh phải cách xa nhau, nhưng thật sự Yuon rất yêu quí cha, bằng chứng là mọi việc ở Xen Institute, tài sản duy nhất mà cha anh để lại, anh đều lo lắng đến nơi đến chốn. Yuon lúc đầu tỏ ra rất lạnh lùng với Essi, nhưng thật sự rất quan tâm đến cô, khi thấy Essi bị bệnh và không đến lớp được, Yuon đã đến tận nhà, mang thuốc và thức ăn đến cho cô. Trái ngược với bề ngoài của mình, anh có một sở thích rất đáng yêu đó là thích tất cả những thứ có hình Mr. Puffy XD



Anh thích nó vì đây là quà tặng của Oure lúc nhỏ, nó khiến cho Yuon cảm thấy bình yên và ấm áp. Sau này khi yêu Essi, anh cũng chỉ toàn tặng cho cô những thứ có hình Mr. Puffy, vì đó là thứ anh thích nhất và anh muốn chia sẻ nó với người anh yêu thương nhất XD.
Bản thân Yuon không có lỗi, nhưng mâu thuẫn giữa cha anh và mẹ Essi đã khiến cho bà phải bỏ đi và dẫn đến tai nạn giao thông đó, liệu Essi có thể tha thứ cho Yuon? Liệu Yuon có thể tha thứ cho bản thân mình? Điều đó tùy bạn quyết định :D.



3. Anon: anh main char của lòng em XD


Nhìn hình có thể bạn sẽ nghĩ anh ấy là type playful boy thông thường nhưng nếu chỉ có thế thì đã không có chuyện để nói XD. Route của anh í là một route đầy những bất ngờ ^^
Anon là một hacker, một thiên tài về máy tính. Lần đầu nói chuyện với Essi, Anon thể hiện bản thân như thể là một kẻ pervert, khi anh bảo là anh đã tìm hiểu cả size áo ngực của cô XDXD. Và sau đó là cả một lần hai người date mà Anon lên lịch trình sẵn là đến tối hai người sẽ đi tới Love Hotel =)). Anon không phải chỉ là một kẻ pervert thông thường XD. Đằng sau vẻ ngoài pervert đó, Anon cũng rất quan tâm đến Essi, khi cô bị bệnh, Anon đã mang Essi về tận nhà và nấu ăn cho cô XD (một anh chàng biết nấu ăn :X:X:X), tuy nhiên ban đầu anh nấu một món theo sở thích của anh thì cô không thể nào ăn được vì nó quá kinh dị :)) (tớ không nhớ lắm nó gồm những gì, nhưng mà toàn là những thứ màu xanh lá cây, có cả kiwi với ngò tây :-O). May mắn là sau đó Anon nấu lại món khác thì Essi đã ăn được ^^. Bình thường tớ cũng không thích dạng playful boy nhưng mà không hiểu sao Anon khiến tớ rất thích XD, cái kiểu pervert của anh, cái kiểu chọc cho Essi tức điên của anh, sự quan tâm nhẹ nhàng của anh :X, chỉ khiến tớ muốn có một anh bạn trai như thế này ngoài đời :)). Tuy nhiên, ẩn sau tất cả những điều đó, Anon có một quá khứ đen tối mà chính anh cũng không nhớ, (quá khứ đen tối xin được giữ bí mật :D), và một bộ mặt khác trong con người anh, hoàn toàn trái ngược với anh thường ngày :X:X.



Anon cũng có cái ending mà mình thích nhất, hai người đến Ai Cập :X. Và Anon vẫn không quên chuyện "gợi ý" cho Essi về Love Hotel =))))

Đánh giá chung: Trong 3 route mình thích route của Anon nhất, route của 2 bạn kia thì bằng nhau :D. Game này không chơi phải nói là quá phí :)). Tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm như: không thể save được, nếu đã chơi thì phải chơi cho hết 1 chapter, rồi ghi lại cái password để lần sau chơi lại có thể tiếp tục. Và thứ hai là: thiếu kiss scene quá!!!!!! :(( Cái này chắc chỉ tại cái sự fan gơ của mình nhưng mà otome game mà không có cái kiss scene nào có phải là... =.='', tuy không có kiss scene nhưng game vẫn tuyệt, nhưng nếu có kiss scene nữa thì nó sẽ hoàn hảo! XD. 

6 nhận xét:

  1. một game rất hay, tuy nhiên mình cũng đồng ý với bạn Ciel là cái vụ password cho mỗi chapter thật là phiền phức

    Trả lờiXóa
  2. ^^~ mình cũng thích game này, công nhận đến route của Anon thì quá bất ngờ. Game này đúng là game Otome đỉnh, vẽ rất đẹp, nội dung cũng rất chăm chút :x
    Còn game nào bạn chưa review ko? MÌnh hầu như chơi hết các game ENglish Otome rồi, cơ mà vẫn thích đọc review của bạn lắm á ^^~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Game mình chưa review thì nhiều lắm ^^, có nhiều game chơi nửa chừng rồi bỏ, có mấy cái thì khó review quá, rồi có cái thì... lười quá nữa :D
      dạo này thấy blog của mình có vẻ bắt đầu hơi xôm nên chắc mình sẽ cố cho ra 1 cái review mới sớm :D

      Xóa
  3. Hớ hớ, thế thì mình sẽ siêng vào hóng... mà sở thích của bạn cũng khá giống mình á nha <3
    Àh, bạn đã chơi Flower shop 2: Winter in Fairbook chưa? Game này có mấy mình chibi dễ xương ghê cơ <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à, cái đó mình chưa chơi, tại down về mà nó bị điên, điên quá không down nữa =))
      với lại thấy hình như không có cái CG nào ; A ;

      Xóa
    2. Có CG chứ, dễ thương lắm a ^^~ CG động tương tự như trong Alistair vậy đó ^^~

      Xóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)