Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

[Thoughts] Howl's Moving Castle

Suy nghĩ của tớ sau khi vừa đọc xong cuốn tiểu thuyết và xem luôn cả anime cùng tên này :D. Lâu lắc rồi mà h mới xem, thật là lạc hậu quá đi >"<

Vầng, anh main char của chúng ta thật là đẹp trai quá đi ạ <3<3. Mình desperately mong muốn sẽ có Otome game về phim này :X:X. Chắc hơi khó vì cả phim chỉ có mỗi Howl là nam thôi, không lẽ bắt bé Michael lớn sớm để mình cưa =)), hay là cưa luôn cả vua nhỉ =)). Mà túm lại là cũng không thể vì mình sẽ là bà cô già nua và chắc chắn không thể cua đc bất cứ ai :((.
Thôi dẹp cái sự fan gơ luôn mong muốn có một cái harem đầy ắp trai đẹp của mình qua một bên =.=''. Now let get straight to the point! And the point is... the anime disapointed me a little bit T__T.


Về phần novel:
Tớ vừa mới đọc tiểu thuyết Howl's Moving Castle của tác giả Diana gần đây thôi, và thật sự tớ đã rất thích nó đến mức quyết định về down ngay anime (cũng định xem lâu rồi nhưng mà lười :D) về xem. Tiểu thuyết Howl's Moving Castle thật sự là một câu chuyện trong sáng, đáng yêu, hài hước, hợp với đứa đầu óc con nít không cải tổ nổi như mình :D. Sophie là chị cả trong gia đình có 3 chị em gái, cô luôn quan niệm vì mình là chị cả nên chắc chắn mình sẽ không có phép thuật, cũng không thể thành công trên con đường đi tìm vận may như hai cô em gái, nên chắc mình sẽ chỉ an phận làm việc ở cửa hiệu mũ mà cha mình để lại thôi. Sophie làm mũ rất đẹp, những chiếc mũ cô làm luôn ăn khách và khiến cho người đội nó gặp may mắn. Đó là vì Sophie đã thổi hồn vào những chiếc mũ, bằng cách nói chuyện với chúng, sự thật mà mãi về sau này cô mới biết được. Có lẽ Sophie đã cam chịu sống một cuộc sống nhàm chán như thế, nếu không có sự xuất hiện của mụ phù thủy xứ Waste, mụ đã biến cô thành một bà lão 90 tuổi. Vậy là Sophie bị buộc phải lên đường tìm cách giải lời nguyền cho mình (Mình rất thích cái sự mạnh mẽ mà Sophie thể hiện trong truyện ở đoạn này, cảm giác Sophie trong anime thể hiện không đạt bằng :D, với cả những suy nghĩ rất "người già" của cô lúc này, rất thú vị, anime không thể chuyển tải hết được âu cũng là một điều đáng tiếc :) )
Mình rất thích nhân vật Howl trong truyện, một anh chàng đẹp trai hào hoa, mê gái, thích những cuộc chinh phục, để rồi khi chinh phục được rồi thì bỏ bê con người ta, khiến cho các ông bố bà mẹ nổi giận, thậm chí đến cả những bà cô cũng muốn tìm anh ta hỏi tội. Vì cái thành tích bất hảo như thế nên mới có tin đồn rằng "pháp sư Howl chuyên ăn tim các cô gái trẻ", một cái tin đồn có lẽ chỉ đúng theo nghĩa bóng mà thôi :D. Howl còn là một kẻ yêu thích những con nhện :-O, nhà thì muốn để bẩn nhưng lại mê tắm :-O, lúc tắm thì toàn ở trong đó 2 tiếng trở lên :-O, và mỗi lần ở trong đó ra là thơm một mùi khác nhau =)). Và còn kĩ càng đến mức dù anh ta cải trang thành một chú chó để đến đám tang cô giáo mình nhưng vẫn mặc trang phục đen thui từ đầu đến chân :D. Điệu đàng như rứa nhưng hắn ta có mỗi hai bộ đồ, một bộ màu xanh lơ và bạc, một bộ màu xanh lá và tía :-O (và một trong hai bộ đã bị chính anh ta phá hỏng), không biết tại sao lại thế trong khi Howl kiếm được ối tiền từ việc bán mớ bùa phép của anh ta :-\
Mình cũng rất thích kiểu tiến triển tình cảm của Sophie và Howl trong truyện, rất là từ từ chậm rãi :D. Howl lúc nào cũng tỏ ra khó chịu với Sophie nhưng thực chất là để che giấu chuyện thật ra anh đã biết về lời nguyền của cô và luôn bí mật tìm cách giải trừ nó. Và cả chi tiết bình thường đối với các cô gái khác, dù có chuyện gì đi nữa thì anh vẫn luôn ở trong nhà tắm hai tiếng mỗi ngày cho đến khi sạch sẽ tinh tươm, nhưng khi Sophie gặp nạn, Howl đã lao đến với bộ dạng te tua tơi tả nhất của anh, chứng tỏ người anh yêu thật sự là cô :X (oh~~~ how cute is that >.,,.<)
cái cảnh này nhìn mình chỉ muốn được bay cùng Howl thôi >.<
Chuyển sang phần Anime ^^
Tạo hình của Howl quá đẹp đi =.,,.=, anh để tóc vàng hay tóc đen gì cũng đẹp hết, ngoại hình của Howl trong anime rất hợp với những gì mình đã tưởng tượng về anh khi đọc truyện :D. Nhất là cái khoản màu tóc đen của anh rất hợp với đôi mắt màu cẩm thạch >.,,.<, và cả đôi bông tai hạt dài >.,,.<. Cảnh Howl và Sophie bay lên trời và cái nhạc nền đó... tự dưng khiến mình nổi hết cả da gà, vì nó quá là tuyệt vời đi =.,,.=, ước gì đc một anh đẹp trai đỡ mình bay lên trời như thế =)) (bấn loạn quá dzồi =)))
Nói đến chuyện bay, vầng, như những gì mà tớ thấy ở đầu phim, rõ ràng là Howl không-cần-có-cánh-thì-mới-bay-được, vậy mà Hayao sensei nỡ nhét anh ý vào cái cơ thể half human half bird đó =.='', thật là ruining cái body xinh đẹp của ảnh mà :((.
Và trái ngược hẳn với trong novel, nhân vật Howl trong anime theo như mình cảm nhận thì là một anh chàng completely nice guy, hoàn toàn không có hơi hướng gì gọi là Don Juan mê gái ở đây cả, và cả chuyện anh chàng ám ảnh về vẻ bề ngoài của mình khi thốt ra câu "Nếu không có vẻ đẹp trai thì tôi sống thế nào" và hờn dỗi bằng cách tiết ra cái chất nhờn xanh kia cũng hơi thiếu thuyết phục, vì cả trước và sau cảnh đó đều không thấy được chuyện anh quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình nhiều đến mức có thể giận dữ đến thế chỉ vì màu tóc của mình bị đổi @@ 
Nội dung của anime có phần hơi nặng nề =,,,=, yeah, cảm giác của mình khi đọc novel nó rất là tươi sáng cơ, nội dung đơn giản chỉ là một cô nàng tìm cách giải lời nguyền cho mình, và một chàng pháp sư đang tìm cách tránh lời nguyền sắp sửa ám lên anh, cộng với trốn tránh trách nhiệm phải trở thành pháp sư hoàng gia. Nội dung anime cũng na ná thế, cơ mà đặt nó trong bối cảnh chiến tranh, vs chàng pháp sư Howl "vì hòa bình" mà không đồng ý giúp đỡ nhà vua khiến cho nó có vẻ triết lý và nặng nề, và cái cảm giác nặng nề đó không hiểu sao nó cứ nặng nặng trong lòng mình ngay cả khi đã xem đến cuối cái happy ending dzồi =.='' (chắc tại đầu óc con nít không chịu đc những thứ nặng nề :)) )
Còn một thứ nữa là bề ngoài của Sophie, trong anime cứ thay đổi liên tục, thoắt già thoắt trẻ thoắt trung niên =.='', thật là không biết đường nào mà lần, khiến cho người xem phải tự hỏi "quái lời nguyền của Sophie là tuổi tác thất thường hả ta" =.=''. Nhưng điểm cộng là sau khi cắt tóc trông Sophie đẹp và đỡ quê hẳn :D ( cái này mình nói thừa quá, chắc ý định của đạo diễn là thế rồi mà :D ). Và mình vẫn thích ý tưởng về một Sophie mang-trong-mình-phép-thuật-nhưng-không-biết-điều-đó, hơn là một Sophie hoàn toàn không có khả năng gì luôn =.=''.
Một cái nữa là cánh cửa màu đen trong lâu đài, nếu nó dẫn tới quá khứ của Howl thì không lẽ mọi khi Howl vào cánh cửa đó để về quá khứ của mình sao? Về quá khứ ngồi ngó mình hồi bé xem có dễ thương không hả? =)) Vậy chắc anh í cũng hoài cổ dữ lắm a~ :D
Và một điều be bé cuối cùng, đó là mối quan hệ giữa Sophie với các thành viên trong gia đình cô có vẻ hơi yếu. Sophie trong truyện luôn rất lo lắng cho hai cô em gái của mình, và mối quan hệ của cô với mẹ kế (lúc sau này) cũng khá tốt, kết thúc truyện là gia đình cô đầm ấm quây quần hạnh phúc và cô còn có được cả Howl nữa, nên nó khá là splendid. Nhưng nói đi thì cũng nói lại, trong novel chỉ kết thúc ở đoạn Sophie và Howl nắm tay nhau và cười thôi =)), mà tớ thì thích một cái gì rõ ràng hơn, vì vậy đoạn kết trong anime, khi Howl và Sophie ở trên ngôi nhà bay và hôn nhau, thì phần nào nó đã đáp ứng được niềm mong mỏi của tớ, và cái kết trong anime cũng splendid theo một hướng khác, splendid at love :X.


Những điều tớ nói ở trên là nói nhảm đấy, quên hết đi nhé =))
Đùa thôi, dù có đôi chỗ không vừa ý, nhưng Howl's Moving Castle vẫn là một phim real good của Studio Ghibli, Hayao Miyazaki đã lại một lần nữa thể hiện cái sự thiên tài của ông trong việc tạo ra những bộ phim hoạt hình khiến ng ta xem xong sẽ không thể quên được nó ít nhất là trong 1 tuần :D. Và, Howl <3333 xứng đáng xuất hiện trong mọi giấc mơ thiếu nữ (điển hình là tớ =)) )

Phân cảnh mình thích nhất trong phim: Khi Howl đỡ Sophie bay trên không trong thân hình "người" của anh :D


Nhìn những cảnh này bạn có muốn được bay cùng Howl không chứ? :X



Comment here, please: http://cielquinn.wordpress.com/2012/01/02/thoughts-howls-moving-castle/#respond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)