Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

[Review] Otome Game: Frozen Essence


Thật ra nói là review thì cũng không hẳn, vì trong bài này tớ sẽ chỉ nói về 1 route duy nhất mà thôi :D
Sơ sơ về game: 
12+ end khác nhau, với 6 good end, 6 bad end, những cái end còn lại thì ở lưng chừng :D
60+ CG
22 original soundtrack
Có 5 anh để bạn theo đuổi, 4 anh có sẵn và 1 anh phải đi kiếm :))


Các nhân vật:
1. Protagonist: Mina


Được giải thoát khỏi phong ấn sau hàng trăm năm, có vẻ như cô đã mất toàn bộ ký ức. Tất cả mọi thứ với cô đều lạ lẫm, và những người trong bộ áo choàng kỳ lạ đuổi theo cô. Liệu cô có tìm được ký ức và tình yêu của mình? 

2. Main char:
a) Rune

Là một trong 3 vệ sĩ của Mina. Một con người bình tĩnh và là một vệ sĩ nghiêm túc. Anh tỏ ra rất đắc lực, phần lớn mọi việc không thể ảnh hưởng đến anh ấy.

b) Aurelius

Là một vị tướng hào hoa và nổi tiếng =)) (tướng mà nổi tiếng luôn :)) ). Các cô gái rất hâm mộ anh. Anh ta rất lạc quan, và yêu cái đẹp :">

c) Varian

Một con người siêu nghiêm trọng lúc nào cũng vội vã. Chẳng thấy lúc nào anh ta ngưng làm việc. Không ai biết gì nhiều về anh ta và tâm trạng của anh ta khá thất thường.

d) Caius

Dèeeeeeeee, save the best for last :D, that him i will talk about XD
Caius cũng là 1 trong 3 vệ sĩ của Mina. Anh ta là một con người khá là lộn xộn, rất "dark", thích cười trên nỗi đau của người khác :-O. Anh ta cũng là một kẻ không thể đoán trước được, vì anh ta chỉ làm những gì anh ta thích (và chủ yếu là làm đau người khác :-O)

3) Side char: Aysel

Là vệ sĩ cuối cùng trong 3 người. Rất tốt bụng và nhạy cảm. Có vẻ không phù hợp cho lắm để làm một vệ sĩ. Có mối quan hệ mật thiết với Rune.

Now, let get straight to the point XD
Warning: Spoiler Contents
Nội dung của game xoay quanh Mina, một cô gái đã bị phong ấn hàng trăm năm trong một khối băng. Một ngày nọ, cô được giải thoát nhưng cô đã hoàn toàn mất đi kí ức của mình. Khi tỉnh dậy, cô thấy mình đã ở trong một lâu đài với 3 vệ sĩ và một nhà tiên tri. Cô được bảo rằng lâu đài này được xây lên bằng năng lực của cô. Cô hỏi mọi người như vậy nghĩa là gì, nhưng dường như chỉ nhận được những câu trả lời không rõ ràng...
Đôi khi, có một cậu bé xuất hiện trong tâm trí Mina, cậu bé trấn an cô, và an ủi cô rằng mọi thứ sẽ ổn thôi.
Mina làm quen với các vệ sĩ của mình và nhận ra rằng họ đồng ý làm vệ sĩ cho cô vì họ muốn được ở lại trong lâu đài của cô, nơi họ có thể chạy trốn khỏi thế giới bên ngoài...
Mina không được phép rời khỏi lâu đài, nhưng một ngày nọ, cô nghe thấy tiếng gọi của một người đang kêu cứu trong đầu mình. Tò mò vì những lời nói của người đó, cô đã trốn khỏi các vệ sĩ của mình và rơi ngay vào một vùng núi băng giá, cô đã suýt chết vì lạnh, may mà lúc đó Varian đã xuất hiện và cứu sống cô.
Không lâu sau đó, các vệ sĩ của Mina đã nhanh chóng tìm ra cô. Nhưng họ chưa quay về lâu đài mà quyết định ở lại tìm Varian (lúc này đã bỏ đi đâu mất) vì thấy anh ta khá đáng nghi. Trùng hợp thay đây cũng là dịp thị trấn nhỏ đó tổ chức Saphire Festival, và Mina đã có một thời gian đẹp với các vệ sĩ của mình (and by bodyguard i mean Caius XD )

Nhưng sau đó những kẻ mặc áo choàng đã bắt được cô, và họ đã cho cô biết rằng cô chính là Hiện thân của cái chết. Dù rằng cô không đụng đến ai, nhưng chỉ riêng sự tồn tại của cô thôi đã là một điều gây hại. Họ quyết định sẽ lại phong ấn cô lần nữa bằng cách rút cạn năng lực của các vệ sĩ của Mina và dùng nó để phong ấn cô. Khi Mina gần như đã buông xuôi rồi thì cậu bé kia lại xuất hiện trong tâm trí và bảo cô hãy dùng đến sức mạnh của mình để trốn thoát, và chỉ được chọn cứu một người. Bạn có thể lựa chọn cứu một trong các anh trên kia *chỉ chỉ* hoặc thậm chí là... không thèm cứu ai cả :).
Và tớ sẽ nói về những điều sẽ xảy ra khi bạn chọn cứu Caius XD.
Về Caius, anh í là một sát thủ, và là người cuối cùng còn sót lại của một dòng tộc sát thủ đã bị giết sạch :(. Vì vậy Caius hoàn toàn không còn tin tưởng vào ai nữa. Anh ta rất tàn nhẫn, lạnh lùng, thậm chí khát máu. Anh ta thích thú khi nhìn kẻ thù bị chính tay mình giết. Khi được Mina cứu, tuy đã mang cô đến nơi an toàn nhưng Caius chỉ xem Mina như con tin của mình, vì biết những kẻ mặt áo choàng kia sẽ chưa làm gì anh khi biết anh đang giữ Mina trong tay.
Thú thật là chơi route của Caius tớ khóc hết 70% thời gian TT__TT vì anh ác quá, ác quá đi T__T, anh í làm tớ đau đớn :(:(. Và cả cái sự ngốc nghếch của nhân vật Mina trong đây nữa TT__TT ( Khổ, có khi nếu tớ là Mina tớ cũng ngốc như thế T__T )
Ảnh là ảnh không kiêng nể gì hết, ảnh phun thẳng vào mặt Mina là anh giữ cô lại chỉ vì anh biết cô sẽ có ích cho anh, thế thôi. Còn Mina tuy bị đối xử như vậy nhưng cô vẫn nói với Caius rằng cô tin vào lựa chọn của mình khi đã cứu anh, và cô sẽ không bỏ trốn khỏi anh cho dù thế nào đi chăng nữa, và Caius thì liên tục phản đối cái lý tưởng đó của cô, bằng cách tiếp tục phun ra những điều tàn nhẫn hơn T__T.
Và sau đó thì Caius bỏ đi mỗi ngày, đến đêm mới về, bỏ mặc Mina lại một mình tại ngôi nhà trong rừng, Mina quyết định mình nên làm gì đó có ích cho Caius, và cố gắng đi đến bờ suối, bắt cá và nướng cho anh, phản ứng của Caius lúc này thì rất dễ thương :">, đương nhiên là anh í ăn sạch sẽ những gì mà Mina làm ra :)). 
Caius cũng là một con người rất là "thiên nhiên" khi mà anh chàng cứ thế leo lên giường ngủ chung với Mina cho dù cô nàng không chịu và đá anh ta ra khỏi giường :)).

Nhưng mà hắn ta vẫn ngoan cố leo lên lại và còn mặt dày bảo "chúng ta nên nằm sát nhau cho ấm" =)). Nhưng mà dù cho có những khoảnh khắc như vậy nhưng mà Caius vẫn cực lực phản đối chuyện Mina thường xuyên lo lắng cho anh ta, và mỗi lần Mina làm vậy thì Caius lại tiếp tục throw harsh thing on her face :( (anh à, anh làm em đau đớn quá đi :(( ). Nhưng có vẻ như anh đã không nhận ra mình dần dần đã dành tình cảm cho cô thế nào...  Vì khi Mina bị thương, có một cô gái khác muốn băng bó cho cô, nhưng Caius đã nói chỉ có anh mới được đụng vào cô thôi :X ( awwwww).
Đoạn sau Caius vẫn rất cố chấp, thậm chí anh còn làm cô bị đau khi anh hút năng lực của cô ra và dùng nó để chiến đấu cho bản thân mình :(. Nhưng thật may mắn là cuối cùng anh cũng nhận ra cái gì là quan trọng với mình và học cách tin tưởng Mina :X:X trong good end.
Spoil một đoạn trò chuyện signature của hai người mà mình rất thích :D
Hai người đang nằm trên giường với nhau buổi tối :))
Mina: "Lạnh quá"
_ Này, anh đang lấy hết chăn rồi đấy! *đạp*
_ Ow, đau, trả tôi!
_ Nhưng tôi lạnh!
_ Tôi không cần biết! Cái chăn là của tôi mà!
_ Anh ác quá đấy! Sẽ thế nào nếu tôi bị bệnh hả?
_ Ai bảo cô cứ dính với mấy cái đạo đức của cô và nằm sát vào tường như thế? Nếu như cô chịu xích vào gần đây thì chúng ta đã có thể chia sẻ hơi ấm và không cần phải tranh nhau cái chăn như vậy!
_ Nhưng...
_ Xích lại gần đây rồi im đi cho tôi ngủ!
_ ...
_ Tốt, cuối cùng thì cô đã im lặng.
_...
_ Người tôi ấm đấy chứ đúng không?
_ ....
_ Người cô cũng khá ấm đấy, có lẽ chúng ta nên nằm gần như thế này mỗi tối =))
_ Này, anh đụng vào đâu thế hả? *đạp*
_ Này!!!!!!!!!!!!
Trời ơi 2 đứa nó có dễ thương không cơ chứ :X:X

Kết: Route của Caius là route mà mình vô cùng thích trong game này :X, các route khác cũng khá thú vị, nhất là route của hidden character và route của Rune, và mỗi route là một câu chuyện khác nhau, các bí ẩn sẽ được hé mở từ từ. Nhưng mà lòng mình h chỉ tràn ngập Caius thôi, với mình cũng không đủ siêng để review hết chừng đó anh XD, nên còn lại sẽ do bạn tự chơi và quyết định ai là char mình yêu thích nhất nhé ^__^

Comment here, please: http://cielquinn.wordpress.com/2012/01/08/review-otome-game-frozen-essence/#respond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)