Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

[Review] Otome Game: Date Warp


Thể loại: otome, mystery visual novel (sao mấy bữa nay sờ vào cái nào cũng mystery @@)
20+ CG
Có 5 anh giai để lựa chọn, có tổng cộng 11 ending, 4 anh có 2 end và 1 anh đặc biệt có 3 end (không nói là anh nào đâu, hơ hơ ) :D

Nội dung: Nghe lời cô bạn cùng phòng Vanessa, Janet đã đến buổi hẹn hò với Bradley, một cậu bạn cùng trường. Buổi hẹn không có gì đặc biệt ngoài việc khi đang trên đường quay trở về thì chiếc xe bị hỏng, và họ phải đến một căn biệt thự ở gần đó xin tá túc. Nhưng sau một đêm, họ bị mắc kẹt lại vì có một tấm màn bao quanh ngôi nhà ngăn không cho Janet và Bradley đi ra ngoài. Và họ còn phát hiện ra mình đã đị ngược thời gian về 25 năm trước và đang ở một chiều không gian khác! Janet cùng 5 chàng trai trong ngôi nhà phải tìm cách để phá vỡ tấm màn, và khi tìm cách làm điều đó, những điều bí ẩn dần dần được tiết lộ...


1. Protagonist: Janet (look pretty lollicon eh?)


Janet đang học tại trường trung học Brooke, cô là một học sinh xuất sắc và điều cô lo sợ nhất là nộp bài tập về nhà không đúng hạn (=.=!), cô đang cố gắng để trở thành một sinh viên y khoa vào năm tới, vì đó là kì vọng của bố mẹ cô =.=''. Tuy học rất tốt nhưng Janet gần như không có một người bạn nào, cô cũng không tham gia vào các câu lạc bộ, vì vậy nên các trường trung học tốt không nhận cô. Cô cảm thấy đau khổ về điều đó, nhưng không bao giờ nói ra.

2) Main characters: 
a) Bradley:
Khi bình thường

Khi ngủ :)) naked đấy ạ :))
Lúc đầu mình không thích Bradley lắm nhưng mà vào route của anh í rồi thì cũng khá dễ thương ^^
Bradley là một anh chàng học cùng trường với Janet, qua quen biết với Vanessa mà 2 người đã đi đến 1st date với nhau. Chị của Bradley là Susan đã biến mất 5 năm trước, qua tìm hiểu, Bradley đã biết được cứ 5 năm một lần lại có một cô gái biến mất, và nơi Susan miêu tả cho anh nghe trước khi biến mất giống y như căn biệt thự mà 2 người đã mắc kẹt lại, vì vậy anh đã lừa Janet rằng xe bị hỏng để đến xin tá túc ở ngôi biệt thự đó nhằm tìm kiếm người chị mất tích.
Sau một thời gian, Bradley đã thể hiện mục đích thật của mình, khi anh rút cây súng anh giấu sẵn ra uy hiếp mọi người, anh nghĩ rằng những người trong nhà đã bắt cóc chị anh. Bradley bảo họ dẫn anh xuống tầng hầm ( bình thường tầng hầm Janet và Bradley không được bén mảng tới ), vì anh nghi ngờ họ giấu chị anh ở đó. Nhưng chưa đến nơi thì đã bị hệ thống bảo vệ trong căn nhà chống lại, và anh bị bắt nhốt.
May thay, sau đó khi mọi người giải thích mọi chuyện với Bradley và anh hiểu rằng không phải họ là nguyên nhân chị gái anh mất tích thì anh được thả ra, sau đó mối quan hệ của anh và Janet mới dần tốt đẹp hơn.
Bradley là tất cả những gì còn lại là bằng chứng về cuộc đời mà Janet đã sống, và Janet đối với Bradley cũng vậy, nên mối quan hệ của họ tiến triển một cách tự nhiên, dù Janet vẫn còn giận Bradley vì đã lừa cô, nhưng sau này Bradley đã thể hiện mình thực ra là một chàng trai tốt, chỉ vì quá yêu chị gái mình mà thôi...
Good end của Janet với Bradley theo tớ là end có hậu nhất ^^
Hai chàng giành nhau một nàng (đùa đấy, không phải đâu :D)


b) Rafael

Rafael nhỏ tuổi hơn Janet và được miêu tả là "đẹp như hoa" =)). Và khi còn đi học anh chàng vào vai công chúa trong "Sleeping Beauty" :)). Nhìn vào là thấy anh chàng này là type yếu ớt rồi nhỉ ^^.
Rafael xuất hiện ở cửa biệt thự khi Janet và Bradley gõ cửa, tuy nhiên anh lại không phải là chủ nhân ngôi biệt thự này. Rafael cũng chẳng phải là người quản gia hay người hầu, nhưng lúc nào cũng thấy anh luôn tay làm những việc trong nhà, nấu ăn, rửa bát, dọn dẹp này nọ. Rafael đối với Janet rất tốt, luôn giúp đỡ cô khi cô yêu cầu, và ngược lại Janet cũng chủ động giúp đỡ anh. Nhưng Rafael là một người sùng đạo, anh tin vào chúa, sùng bái chúa trong khi Janet thì không hiểu lí do tại sao người ta lại phải tôn sùng những thứ mà người ta không hiểu được, nên về vấn đề này cả hai khá khắc khẩu, nhưng điều đó cũng không ngăn được một tình yêu đẹp nảy ra giữa hai người :) (mình khá thích kiểu tình chị em dù rằng mình cũng như Janet muốn mệt với Rafael vì sự tâm linh quá đà của cậu ta =.=''). Ngoài ra nụ hôn của hai người được tác giả miêu tả khá kĩ, ơ hơ hơ~~ :D:D

c) Alben
Khi bình thường

Khi ngủ (half naked :D )
Alben là một anh chàng khó chịu, anh ta đã tỏ thái độ đó với Janet và Bradley ngay khi họ vừa bước chân vào ngôi biệt thự, và nhất là anh ta cứ khiêu khích Bradley gây chiến với anh ta ( mọi người nhìn cái hình trên kia là sẽ rõ ^^)
Nhìn kĩ tấm hình half naked của anh í thì sẽ thấy mấy vết sẹo ngay ngực, vì anh í vốn là một kẻ nổi loạn, học sinh cá biệt ở trường, và đã bỏ học vì không thể ngừng gây sự với những kẻ theo đuổi chị mình. Chị của Alben là Bianca, và là chị em sinh đôi của cậu. Bianca bị bệnh rất nặng, cô đang sống đời sống thực vật và Alben luôn cố gắng duy trì sự sống cho chị mình. (và điều này đã gây nên rắc rối)
Nhưng về bản thân, Alben không hề quan tâm đến sức khỏe của chính mình. Khi Janet phát hiện ra anh hút thuốc và khuyên anh nên bỏ đi, Alben đã nói với cô "Trước khi chết vì bệnh phổi, có thể tôi đã chết vì bị xe đụng hay cái gì đó đại loại thế rồi."
Alben cũng là một anh chàng có cái tai rất kì lạ, vì hình như anh ta chỉ thích... nghe chửi nhiều hơn là đc an ủi, bằng chứng là mỗi lần Janet mắng anh ta thì anh sẽ thích cô hơn là khi cô an ủi và nhẹ nhàng với anh =.=''
Alben còn có cả tài vẽ tranh nữa, và anh đã vẽ một bức tranh của Janet ^^. Janet đã khuyên anh trở lại trường học và theo đuổi nghề mà mình yêu thích, và điều này đã thành hiện thực ở good end ^^
Dù mình không thích con trai hút thuốc nhưng mà Alben hút thuốc trông cool quá >.<
d) Nathaniel
Lúc bình thường (bộ đồ bằng lụa nhá :D )

Lúc ngủ (chẳng naked như mấy anh kia =)) )

Nathaniel là chủ của biệt thự nơi Bradley và Janet bị mắc kẹt (nhìn anh là toát lên khí chất ông chủ rồi nhỉ ^^)
Nathaniel rất giàu có, nhưng anh rất cô đơn, giống như Janet,  vì anh không chịu nổi trường học nên anh đã học với gia sư riêng. Bianca là tình yêu sét đánh của anh, nhưng hai người gần như đã chia tay, nhưng khi Bianca bị bệnh, Alben không chấp nhận được sự thật đó và đã ép anh phải chi tiền để duy trì sự sống cho Bianca.
Nathaniel là một người rất yêu sách, anh có cả một thư viện rộng lớn trong nhà mình, và đặc biệt anh còn rất yêu hoa ^^
Chấp nhận vào route của Nathaniel khá là dramatic vì anh í là người duy nhất trong 5 anh vẫn còn ràng buộc với người cũ nên chẳng thể thoái mái mà đáp lại mình như mấy anh khác được =.=''. Thậm chí đến cuối good end rùi cũng chỉ có thể hi vọng rằng một ngày nào đó anh ấy sẽ chấp nhận mình =.=''

Boy and a vase of flowers =))
e) Linds (my favorite :X)
Cười nửa miệng đẹp óa :X

Ốm nhom mà cũng khoe :))
Linds là một anh chàng bí ẩn, và được biết đến như một nhà khoa học điên :)). Anh ta khá tự cao về bản thân mình, nhưng thật sự thì anh ta rất thông minh :X
Anh ta cũng là một kẻ pervert, khi mà ngày đầu tiên Janet tới, khi cô đang thay quần áo thì anh ta hiên ngang mở cửa bước vào và nói với Janet rằng anh ta cần quần áo của cô (để làm gì thì chả hiểu :)) ). Route này là route thú vị nhất, vì nói chuyện với một kẻ đa nhân cách như anh ta cũng đã rất thú vị rồi :))
Linds là người đã cứu Rafael khi anh bị bố mẹ bỏ rơi khi còn bé, vì vậy mà Rafael rất quan tâm tới Linds và luôn cố gắng chăm sóc anh ( mối quan hệ giữa hai người làm Janet hiểu nhầm Rafael là bạn trai của Linds nữa cơ =)) ). Và theo lời Rafael thì anh thường xuyên lôi những ng ko quen biết về nhà và lên giường với họ :)).
Đương nhiên Linds cũng đã đề nghị Janet chuyện đó, với "no strings attached", nhưng đương nhiên nếu muốn có good end với hắn ta thì đừng có dại mà đồng ý :D.
Linds tuy ko chính thức là bác sĩ nhưng anh ta chính là người được Nathaniel trả tiền để chăm sóc cho Bianca, và cái màn bao bên ngoài ngôi nhà đó là một dạng năng lượng nào đó gây nên bởi đống máy móc của anh ta, và h thì chỉ có mình anh ta biết cách để phá cái màn đó.
Good end với Linds là Janet, và Linds, và Rafael ( what the...?) live happily ever after =))
He's cute when he focus to his job, right? :D
Tổng kết: Điểm mạnh của game là tạo hình nhân vật khá tốt, back ground rất chăm chút, rất đẹp, nhất là bên ngoài của ngôi biệt thự, kết hợp âm nhạc khá, các hiệu ứng kì ảo của game cũng khá tốt.
Điểm yếu là game quá ít CG đi, thật là không thỏa mãn =.='', và cũng không có cái CG nào thật sự là "tình cảm" cho nó rõ ràng nữa T__T, và một cái nữa không hẳn là điểm yếu, nhưng mà tớ cũng nói luôn, đó là tiếng anh dùng trong game rất là cao siêu, toàn từ khó, tra từ điển mệt nghỉ T__T
Túm lại cũng vẫn là một game khá ổn ^^. Chơi để giết thời gian :D
Spoil thêm một tấm hơi hướng SA =))
Trời ơi, Linds ơi, anh đang làm cái gì vậy hỡ~~~ >"<
Janet in her Harem :)) ( Linds's sitting there like a king =)) )
Comment here, please: http://cielquinn.wordpress.com/2012/01/11/review-otome-game-date-warp/#respond

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)