Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

[Review] Otome Game: Yo-Jin-Bo


Thể loại: otome game
110 event CG ( kyaaaaaaa <333)
35 original soundtrack
Có 6 giai để lựa chọn và 13 end, một good 1 bad cho mỗi anh và một cái mình chọn sai đường và chết :-O
Đây là một otome game hiếm hoi của Nhật được dịch sang tiếng Anh dành cho pc :-<. Ước gì có thêm nhiều game như thế này nữa, vì được nghe giọng của nhân vật thích gì đâu :X (nhất là mí đoạn tình củm hị hị :)) )
Tất cả các nhân vật đều được lồng tiếng trừ nhân vật chính.

Sayori, một nữ sinh thời hiện đại bị lôi về quá khứ qua một chiếc vòng cổ và cô có nhiệm vụ phải thay đổi định mệnh phải chết của Hatsuhime, một nàng công chúa, chủ nhân của chiếc vòng cổ đó. Cô sẽ trải qua cuộc trốn chạy cùng với 6 chàng samurai được giao nhiệm vụ bảo vệ mình...


1) Protagonist: Sayori/Hatsuhime
Hatsuhime

Sayori
Sayori là một nữ sinh trung học có tính cách khá khép kín và sống nội tâm, cô thích đọc sách và ở trong nhà hơn là đi ra ngoài chơi và gặp gỡ bạn bè ( vụ này giống mình nà XD ).
Nhưng mà tạo hình của Sayori tớ thấy thế nào í, không giống như một nàng khép kín mà giống như một cô gái hoạt bát hơn, có lẽ tại vì váy của nàng... ngắn quá =.=''
Hatsuhime thì khác hẳn, cô là một công chúa, và theo kì vọng của mọi người thì đáng ra phải là một thục nữ đoan trang, nhưng kì thực Hatsu rất nghịch ngợm, thường hay lẻn ra khỏi cung để đi chơi lung tung, và lúc nào cũng tự mang mình vào rắc rối ^^.
Từ tính cách của hai người trên suy ra họ tráo đổi linh hồn cho nhau là hợp nhất luôn, hợp lý vô đối =))))

2) Main char: review theo thứ tự chơi nhá ^^
a) Tsukuba Muneshige:
CV: Jurota Kosugi

"You can tune a guitar, but you can't tuna fish"
Có ai thấy cái câu này mắc cười chút nào hok? =)) Dzậy mà đây là câu đùa hay nhất của ảnh rồi đó :))
Muneshige, nhìn hình thì có thể thấy ảnh đã là một "chú" trung niên =)). Anh í là người đã bảo vệ Hatsuhime ngay từ lúc cô vừa sinh ra ( vậy cũng phải hơn 15 tuổi là ít :-O ), và luôn phải gánh chịu hậu quả cho những trò quậy phá của cô công chúa nghịch ngợm. Và theo lời Hatsu thì "Muneshige khá đẹp trai so với một người đàn ông trung niên" =)).
 Không có gì phải phàn nàn về seiyuu lồng tiếng cho Muneshige, giọng của chú Kosugi Jurota rất là hợp, yeah, một chú trung niên lồng tiếng một chú trung niên =)).
Muneshige là người đấu kiếm giỏi nhất trong tất cả các samurai phục vụ dòng họ Mochizuki, là một thuộc hạ trung thành và luôn lo lắng cho công chúa hết lòng. Dù anh í nói đùa dở tệ, nhưng mà anh í vẫn cứ thích dùng nó để chọc cười công chúa, và trò đùa của anh không những không thể khiến công chúa cười mà đôi khi còn khiến vị trí của mình bị lộ khi ở trong hang ổ quân địch (tại đùa to tiếng quá đó mà :)) )
Route của Sayori với Muneshige là một chuyện tình giữa một cô công chúa và một thuộc hạ, dựa trên những gian nan họ trải qua trên đường cùng với những ký ức từ thời xa xưa của hai người ( dù Sayori không có khái niệm gì về chiện đó hết) đã tạo nên tình yêu giữa họ. Muneshige, với cương vị là người bảo vệ, nhưng còn là một người đã luôn theo sát và chăm sóc công chúa, là người thân quen và thấu hiểu cô nhất, đã tạo nên một cảm giác ấm áp overwhelming khiến cho Sayori (là mình đó =)) ) cảm thấy rất hạnh phúc :D. Dù anh í nói đùa dở nhưng nếu không còn được nghe nữa thì sẽ nhớ lắm đó ơ hơ hơ ~ =))
Nhìn cảnh này sao mà không thấy ấm áp hạnh phúc được chứ? :X
Tuyệt chiêu của Muneshige: Katori Seido Ryu Two Sword Secret Technique. Tạm dịch: Kỹ thuật song kiếm bí mật của Katori Seido Ryu :))

 Good end với Muneshige:

Good end này là rõ ràng nhất í, cưới hẳn, đang lên kế hoạch sinh con nữa :D (chắc tại ảnh già rồi =)) )

Khoảnh khắc tỏa sáng của anh í:

Cảnh giác với sức quyến rũ của mấy anh trung niên đấy =))
Muneshige còn có một bài hát trong đống soundtrack có tên ảnh nữa, nó cứ hát đi hát lại Mu ne shi gè mắc cười lém =))

b) Kadokura Monzan
CV: Tetsu Inada

He's a monk, but he's a pervert one :))
Anh í thích được gọi là Mon-mon thay vì gọi là Monzan, và anh í còn thích nhiều thứ nữa, thích con gái, thích uống rượu, thích làm những trò hentai =)). Có mấy "đức tính" trên mà được nhà chùa chấp nhận làm sư thì cũng hay thiệt á :)).
Mon-mon là người thường xuất hiện bên cạnh bộ ba Yo-Jin-Bo và thường hay bị Jin chém nhầm phải, tuy làm bộ mặt đau đớn nhưng thể nào ảnh cũng vẫn sống sót, không hiểu đã luyện đến trình mình đồng da sắt nào rồi (hoặc là kiếm của Jin cùn quá :)) )
Vì cái tính cách quái chiêu của mình, Mon-mon thường bị các anh còn lại chọc là "không phải là một nhân vật có thể chọn ở cuối game" =)). Và ngoài ra, vì mái tóc màu trắng, anh cũng thường bị chọc là "ông ngoại", và mỗi lần như thế, anh lại giãy nãy hét lên: "đây là màu bạc (silver) đấy chứ!" :))
Mon-mon tỏ ra rất thân thiết với Yo, vì Yo gợi nhớ cho Mon-mon về người em trai đã mất của mình. Trên đường đưa Sayori trở về lâu đài,Yo đã bị bắn trúng, và lúc này, một cách đáng ngạc nhiên, Mon-mon thể hiện khía cạnh đáng tin cậy của mình khi dùng những kiến thức về phẫu thuật của mình cứu sống Yo (chùa có dạy phẫu thuật hả ta :-O). Sau đó, khi Yo đã say ngủ, Mon-mon trải lòng mình với Sayori, rằng anh vốn là một kẻ hư hỏng, và vì một sai lầm của chính mình đã khiến em trai phải mất mạng. Anh rất ân hận và đã vào chùa để tu tâm dưỡng tính, cố gắng để trở thành một người tốt. Khi nhìn thấy Yo, anh rất muốn được chăm sóc cậu, để bù đắp lại những lỗi lầm mà anh đã gây ra cho em trai mình. Và theo đó, khi đêm dài trải rộng, Sayori đã hiểu thêm nhiều điều về Mon-mon, và tình cảm cứ thế tăng lên :D.

Mon-mon thật sự có một sức mạnh rất kinh khủng, ở đoạn cuối có một cảnh Sayori sắp rơi từ trên cao xuống, Mon-mon bảo: "cứ thả tay để rơi xuống đi, anh sẽ chạy dọc bờ tường xuống chụp lấy em" @@, và anh ấy làm thật :-O. Thiệt không khác chi siu nhơn :-O
Spiderman? Không, là Mon-mon :))
Tuyệt chiêu của Mon-mon: Wing Jet Fist. Tạm dịch: cú đấm phản lực có cánh :))

Good end với Mon-mon: hai người tới Mỹ, đổi họ thành Gates =)). Lúc lấy nhau và có con rồi thì gửi hình về cho các bạn ở nhà :D
Mon-mon look more handsome with that cowboy suit, so does Sayori ^__^
Ơ, Mon-mon là người duy nhất trong 6 anh hem cóa cái khoảnh khắc tỏa sáng nào hết, huhu tội ảnh quá :((. Chắc tác giả dành nhiều công sức vẽ cái hình chạy trên tường đó quá T__T

c) Murasame Jinnosuke
CV: Hiroki Takahashi

Mọi người gọi anh í là Jin. Anh là một anh chàng có tính cách cuồng nhiệt với mái tóc đỏ. Anh được thuê để bảo vệ Hatsuhime và là vệ sĩ đầu tiên mà Hatsu gặp trong game khi mà cô tông vào anh ngay trong lễ hội. Jin  là người đặc biệt hay bối rối khi ở quanh phụ nữ (tuy là Ittosai thì còn awkward hơn :D )
Route của Jin có vẻ là route được tác giả chăm chút nhất (đúng là nhân vật chính có khác), khi mà có nhiều đoạn thể hiện tiến triển tình cảm của hai người hơn hẳn các anh khác, ví dụ như khi Sayori bị rắn cắn thì anh í quỳ xuống hút máu độc ra như thía này:
Sao cái tư thế này trông dễ gây hiểu lầm quá đi mất? =))
Và rồi sau đó thì trong khi băng bó cho cô, làm thế nào đó anh ta end up ngồi giữa hai chân cô ấy, làm Sayori có "strange feeling", một hồi sau thì Jin thú nhận anh í cũng có "strange feeling" luôn ("strange feeling" là nói giảm nói tránh cho suy nghĩ bậy bạ. bleh XD )
Ngoài ra còn có một đoạn hai người ôm nhau lăn trên đồi xuống, khi dừng lại ôm nhau nằm đó luôn :)). Jin vuốt tóc Sayori và nói: "Phải chi chúng ta có thể rời bỏ lâu đài và bỏ trốn cùng nhau nhỉ" awww
Về thân thế, Jin "hình như" là con trai của một nông dân, và luôn cố gắng để trở thành một samurai chân chính (trong game có nhắc nhiều tới chuyện có một người là con trai một nông dân và muốn trở thành samurai, nói đi nói lại mà ko nói rõ đó là ai, Jin nói về vụ này nhiều nhất nên kết luận đó là Jin. Chấm hết. Lameeeee D: )
Nhưng dù được chăm chút rứa mình vẫn không ưa Jin cho lắm, samurai gì mà gặp được người con gái mình yêu lại dễ bỏ cuộc như rứa. Trong bad end, Jin tự động ra đi không ai đuổi vì cho rằng mình không thể nào cưới công chúa được (từ từ mới biết được chứ X( ), trong khi mấy anh kia bad end chủ yếu là do Sayori bị kéo về thế giới hiện tại, còn trong route của Jin người ta chưa bị kéo về ảnh đã bỏ đi rồi. Lameeeeeee.
Bù lại thì good end của Jin là good end mỹ mãn nhất, Sayori vừa được trở lại thế giới của mình, vừa có Jin ở đó luôn. XD
Jin mặc đồ hiện đại trông đẹp hơn í nhỉ? ^^
Tuyệt chiêu của Jin: Mountain Fierce Strike. Tạm dịch: Nhát chém hung dữ của núi :-O

Và khoảnh khắc tỏa sáng:

tớ thì tớ không thấy tỏa sáng gì cả, thấy già đi 10 tuổi D:

d) Shiranui Yozaburo
CV: Morita Masakazu

"So... want to know what color underwear i have on?"- Yo =))
Mọi người gọi anh í là Yo :), anh í là người trẻ nhất trong các vệ sĩ, nhưng ghét bị đối xử như con nít. Cậu xuất thân là một ninja nên có thân thể rất nhanh nhẹn. Yo hay gọi Sayori là Onee chan nghe dễ thương lắm XD. Mà giọng của seiyuu lồng tiếng Yo nghe rất hay, nghe giống giọng của Yamapi trong phim Nobuta wo produce, seiyuu ấy còn lồng tiếng cả Ichigo trong Bleach nữa XD.
Route của Yo là route hài hước nhất, vì Yo, vẫn là một cậu bé, vẫn lanh lợi hoạt bát đáng yêu và luôn khiến cho mọi người vui vẻ ^^. Tuy nhỏ tuổi nhất nhưng cậu rất được các cô gái yêu thích, cậu và Bo cũng rất thích thời trang, tuy nhiên cái quần đùi Yo mặc lúc nào cũng bị mấy anh còn lại chọc là "gym short", còn cậu thì gân cổ cãi "đó là capris chứ". Nhưng mà mình thấy là gym short hay capris thì nó trông cũng buồn cười như nhau =.=''.
Trên đường đưa Sayori trở về lâu đài, Yo vì đỡ đạn cho cô nên đã bị thương. Mon-mon đã quyết định khâu vết thương cho Yo mà không dùng thuốc tê T__T, Yo đồng ý nhưng mà quằn quại rất đau đớn (tội nghiệp em nhỏ quá :( )

Tối đó, lúc ngủ, Yo bị sốt và nói mơ, cậu nói gì đó về việc mẹ cậu bị thương vì cậu, và cậu hứa sẽ ngoan ngoãn. Cầm lòng không đặng, Sayori quyết định đến chỗ Yo và feeling his head :D
Sayori chan à, feel bằng tay cũng được mà =))
Rồi Yo thức dậy, rồi blah blah nói chiện tình củm gì đó, đại loại Yo làm bộ mặt playboy và làm cho Sayori đỏ mặt. Chấm cảm.
Hình như tác giả của game này là một fan của ghibli hay sao í, bằng chứng là có nhiều đoạn trong game này trông giống vài phim ghibli :D
Ví dụ như lúc Yo và Sayori falling with style từ trên mái nhà xún dư lày:
Spirited Away phiên bản Yo-Jin-Bo XD
Tuyệt chiêu của Yo: Whirlwind revolution kick. Tạm dịch: Cú đá vòng lốc xoáy XD

Yo tuy là người nhỏ nhất, nhưng đã được tác giả ưu ái cho mí cảnh "người lớn" ở good end, như tấm này:
Ố mồ mồ mồ XD
Sayori look kinda good in that ninja outfit ^^
Khoảng khắc rạng rỡ của Yo <3:
Kyaaaaa, mình cũng muốn được một "em" như thế này iu :X
e) Tsubaki Tainojo
CV: Hideo Ishikawa


Mon-mon: “girls say “all I want is a gentle man” but what they ‘re really after is a frouffy ice queen or a glasses-wearing sociopath” =))
yeah, here come the frouffy ice queen ^^
Mọi người gọi anh là Bo, vì Bo là cách đọc khác chữ Kanji của từ Tsubaki. Trông anh ấy có vẻ ice thế thôi chứ cũng suốt ngày đi kua gái chứ có lạnh lùng gì đâu @@.
Bo là người điềm đạm nhất trong số 6 vệ sĩ, nếu có một cuộc xung đột nội bộ thể nào anh í cũng sẽ là người đứng ra giảng hòa, Bo luôn khiến cho Sayori cảm thấy an toàn khi được anh bảo vệ. Tuy nhiên đôi lúc Bo cũng thích show cái mặt playboy của anh ra bằng cách thỉnh thoảng đưa cái mặt đẹp trai chết người lại gần Sayori và throw pick up line XD.
Tuy nhiên route của Bo làm mình hơi thất vọng, vì nó... shallow thía nào í, không deep như của mí anh khác, thay vì mí anh kia ai cũng có nỗi khổ riêng thì nỗi khổ của Bo là... mọi người chỉ yêu anh vì mặt anh đẹp chứ không ai yêu con người thật của anh hết =.=''. Con người thật của anh là thế nào á? Là yêu thích những thứ fantasy, thích khoa học, rồi cả học thuyết Einstein này kia... @@. Sayori vì không muốn làm Bo buồn nên cũng phải nói là mình hứng thú với những thứ đó =.=''. Haizzz...
Ngoài ra thì cái giọng của Bo nghe rất là GIÀ. Tuy biết là phải có giọng điềm đạm nhưng mà nghe già quá không hợp tí nào cả =.=''
Here's another example for the ghibli mood of Yo-Jin-Bo:
Howl's moving castle phiên bản Yo-Jin-Bo ( không phải bay đâu, đang rơi đấy ạ :)) )
Ngoài ra Bo còn được tác giả ưu ái cho một cái CG ở bad end (chỉ có mình anh đc cái này)
Đây là cảnh hai người tỏ tình với nhau trước khi Sayori bị kéo lại về tương lai
Cái áo của Bo trông quái quá =.=''
Good end của Bo: Sayori đã trở về tương lai, nhưng mà sau đó khẩn cầu cái dây chuyền 1 hồi cái nó đem về quá khứ lại =))
What's with the uniform? at least you should wear a kimono, Sayori =.=''
Tuyệt chiêu của Bo: Water mirror dragon lunar flower. Tạm dịch: Nước gương rồng trăng hoa (là cái khỉ gì thế? :-O)
Beautiful skill, anyway ^^
Khoảnh khắc tỏa sáng của Bo:
Chung số phận với Jin, già đi 10 tuổi =.=''
f) Tatsunami Ittosai (here come my favorite!!!!!!! XD)
CV: Hideki Ogihara

And he's the glass-wearing sociopath lol XD
Bảo Bo với Yo thích thời trang chứ chắc Ittosai mới là người cuồng vì nó nhất í @@. Có gì với mớ dây dợ đó thế? Hok bik ảnh mất bao lâu mới quàng được hết mớ dây đó vô người hok bik nữa =))
Ittosai là người cuối cùng trong số các vệ sĩ Sayori được gặp. Anh vốn là một assassinator (yeah, i always have a crush on assassinator XD), lúc nào cũng đeo kinh (ngay cả khi đang tắm XD). Jin đã từng cố giết Ittosai nhưng không được (chắc tại kiếm cùn quá =.='' )
Route của Ittosai là route có các lựa chọn khác biệt nhất so với route của các anh khác (cái này khó giải thích lém ^^). Mình rất thích giọng của Hideki Ogihara, nghe giống giống giọng thần tượng Nhật Bản Matsuda Shota của mình, nhưng mà có vẻ như chú í không nổi bằng mấy Seiyuu khác lồng tiếng trong game này T__T
Ittosai ban đầu thể hiện là một kẻ khát máu, giết người không gớm tay, là một nhân vật mà đến gần cuối rồi vẫn có thể phản bội Sayori được :(( (chủ trương ai trả tiền cao hơn thì theo người đấy T__T). Nhưng dần dần Sayori phát hiện ra rằng thực chất Ittosai có một tuổi thơ rất đau khổ. Cha anh là một samurai, luôn cố gắng để có một vị trí phục vụ trong triều đình nhưng không được, nhận thấy tài năng kiếm đạo của Ittosai, đã huấn luyện anh một cách khắc nghiệt không thương tiếc, bắt anh đi cùng mình tàn sát khắp nơi, khiến cho mẹ anh và em gái anh bỏ đi, điều này đã khắc sâu trong tâm trí Ittosai, và anh quyết định không đến gần ai cả, để họ sẽ không gây ra đau khổ cho anh. :-<
Có một đoạn rất ý nghĩa khi Ittosai và Sayori rơi từ trên mái nhà xuống:

Ittosai: "I have no god to pray to but... God, don't steal her away from me!" *sniff*

Good end: Sayori không cần phải ở lại làm công chúa nữa mà đi theo Ittosai bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới :)
Sayori nghịch ngợm muốn xem mặt Ittosai lúc không đeo kính XD
Chưa kịp cởi ra thì ảnh dậy mất T__T. Và Sayori bị phạt bằng kiss XD, kiss nhiều kinh khủng lun =))
Sau đó Sayori yêu cầu anh í phải xác nhận với cô một lần nữa là Ittosai yêu Sayori XD
Và cái mặt lúc confess của ảnh nó thìa này đây:
May quá, Ittosai không bị hại -.-
Tuyệt chiêu của Ittosai: Bare Blade Indiscriminate Slaugter. Tạm dịch: Lưỡi kiếm tàn sát không phân biệt :-O
Trông mặt anh đáng sợ quá =.=''
Ngoài ra bad end của Ittosai cũng rất đáng chơi, vì nó rất là cảm động TT_TT, Sayori đã tỏ tình với anh và đã được đáp lại, ngay lúc đó thì lại bị kéo về thế giới tương lai T__T, Ittosai scream: "why everybody i love always run away from me?" Làm mình khóc mún chik :((. Không biết Ittosai sẽ sống thế nào một khi không còn Sayori nữa cơ chứ :((.

Harem end: sau khi hoàn tất tất cả các ending của 6 anh thì sẽ có một extra end tên là Yo-Jin-Bo club. Sayori đã trở về thế giới hiện tại, và ngày đêm nhung nhớ các anh :D. Một ngày nọ, có một bưu thiếp gửi tới và mời cô đến với Yo-Jin-Bo club. Khi đến nơi, cô thấy 6 chàng trai của chúng ta, theo một cách kì diệu nào đó đã sống sót đến tận bây giờ =)), và mở ra một club tên là Yo-Jin-Bo. Sayori của chúng ta được đối xử như công chúa, with everybody gather around and throw pick up line at her XDXD




Tổng kết:
Điểm mạnh của game chính là soundtrack, vì Two Five Hirameki vốn là một công ty chuyên về âm thanh, cộng với dàn seiyuu chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm với nhiều anime nổi tiếng. Có nhiều CG cũng là một điểm mạnh của game :D
Điểm yếu của game là tình tiết trong game đôi khi hơi lập lờ, và tác giả có vẻ không đều tay khi có vài tấm CG "hơi bị" xấu =.=''. Và một cái nữa là có ít khung save game quá, và khi mà bạn save đè lên một ô đã save rồi nó sẽ không hỏi han gì hết mà cứ thế đè lên thôi, vì thế nên phải cẩn thận kẻo lỡ tay là tiêu =.=''.

Vài cái rating theo ý kiến chủ quan của tớ:
Best kiss scene: Muneshige (mấy tên trẻ trung kia, làm gì mà để cái giải này rơi vào tay một chú trung niên vậy hả???) =.=''



Runner up: Yo

Best story: Ittosai :X:X:X:X
runner-up: Yo XD (Yo có vẻ thích làm runner up :)) )

And now's the time for.... fan service!!!! XDXD


Ittosai thấy Bo "xinh đẹp" quá nên phải ngượng ngùng quay đi =))
Haizzz... xong rồi :D. Làm xong cái review này là mình có thể thoải mái mà chơi game khác dzồi :))
P/S: Ước gì mình có cái PSP, để chơi Yo-Jin-Bo bản PSP :-<, bản PSP còn kua được cả 2 anh kẻ thù của mình nữa :( hức!
Comment here, please: http://cielquinn.wordpress.com/2012/02/07/review-otome-game-yo-jin-bo/#comments

8 nhận xét:

  1. Ta nói... định qua đây hỏi Ciel mấy lần rồi mà quên mất >"< Ciel chơi game này bằng laptop hay máy bàn vậy? Ta chơi bằng laptop Win 7 lưu game ko đc :(( thấy cấu hình bảo game tương thích với máy bàn và Win XP hơn... thật ức muốn chết á, lần trước phải chơi 1 lèo hết 1 route luôn, sau đó tởn, dù thèm thuồng vẫn ko dám chơi tiếp :(( Ciel có cách nào giúp ta ko? :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ủa? sao lưu game không được? ta chơi bằng laptop win7 luôn đó (◎_◎;)
      lúc bấm save nó không hiện ra cái bảng save game hay sao? hay là nàng thử down lại thử xem (´・_・`)
      p/s: nàng chăm thăm blog ta quá, đa tạ m(._.)m

      Xóa
    2. Ta down rùi cài rùi down rùi cài mấy lần rùi mà ko đc :(( chẳng hiểu bị sao nữa... click save thì nghe 1 cái tiếng từ chối rất là... thấy ghét, rùi chẳng có j xảy ra hết a... ta hận *đập bàn* :((
      P/s: ta sẽ còn "oanh tạc" blog nàng nữa a ^^~

      Xóa
    3. ngộ ghê hỉ, mọi người gặp nhiều vấn đề với mấy game này quá, ta may mắn vẫn chưa gặp khó khăn gì :D
      hay nàng ráng lúc nào rảnh lại chơi hết nguyên route vậy =)), game này hay lắm mừ :D

      Xóa
    4. ừa, chúc mừng nàng nha, mà làm sao save được ế?

      Xóa
  2. Báo cáo... đã chiến xong game này <3 nhận xét cũng tương tự của nàng, ta cũng bị thích mấy anh đeo kính với cả phản diện nên cũng kết Ittosai nhứt, rất muốn cưa 2 anh kẻ thù xem thử route của ảnh như thế nào =)) Anh ninja thì rất đẹp zai, còn anh chủ xị j đó (tên Ohno thì phải) có mấy end ảnh thấy Sayori tốt bụng quá nên cũng tình nguyện hi sinh muh, ko bik nếu cưa ảnh thì như thế nào :-? Đành lên youtube xem tạm vậy :">
    Ơ mà, cái ông em trai của anh chủ xị á (nhìn ông này còn già hơn ảnh) dễ thương đấy chứ =)) mấy cái đoạn mà ổng chặn đường Sayori với mấy anh lại coi mà mắc cười, ngây ngô j đâu á =)) ["Các người dám lợi dụng tình cảm của ta", "hãy chứng minh 2 người là vợ chồng đi nào", =))]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúc mừng nàng đã chiến xong :X, rất vui vì nàng có cùng suy nghĩ với ta <3
      về 2 anh kia thì chắc phải chờ nàng có psp rồi chơi rồi kể cho ta nghe =))
      ừa cái ông em cũng mắc cười thiệt, nhưng may mà trong phiên bản psp cũng không phải cua ảnh, không chắc sốc mà chết =))

      Xóa
  3. Khổ, chơi otome game chỉ cần nhìn đồ họa là bik ngay anh nào cua đc anh nào ko liền =)) nếu bản PSP cho cua ông em thì chắc kiểu tình iu sét đánh quá =))

    Trả lờiXóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)