Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

[Review] Otome Game: Re: Alistair ++

(tên gì mà phức tạp =.='')

Thể loại: otome game, raising stats
Game bao gồm:
_ 29 event CG
_ 3 bishonen
_ 5 endings
_ 1 bonus scene sau khi đã unlock hết tất cả các endings.

Merui là một nữ sinh trung học có sở thích là chơi trò Rivenwell Online. Một ngày nọ, có một nhân vật trong game tên là Alistair lấy mất một món đồ mà cô yêu thích. Điên tiết, Merui quyết tâm tìm cho bằng được "tên khó ưa" kia. Vậy là có 3 chàng trai rơi vào vòng nghi vấn... :D


Shiro-

Shiro là cậu bạn trầm tính hay xấu hổ học cùng lớp với Merui. Cậu vô tình ngồi cạnh Merui trong lớp học nên hai người trở thành một nhóm để làm một dự án thuyết trình, và chủ đề mà họ chọn là Athens. Để Shiro thích bạn, bạn cần phải là một con mọt sách và mua một cuốn sách về Hy Lạp để thể hiện là bạn đang rất chăm chỉ học tập :-O. Ngoài ra Shiro thích con gái mặc những thứ xinh xắn đáng yêu nên nếu bạn mặc những thứ như vậy thì sẽ nhận được lời khen từ cậu ta.

Bố mẹ của Shiro rất nghiện công việc nên cậu ấy thường bị bỏ lại ở nhà một mình, vì vậy cậu ấy chỉ toàn ăn mì gói =.=''. Tuy nhiên cậu vẫn rất được bố mẹ thương yêu. Trước đây, khi Shiro mới vào trường, cậu thường bị bắt nạt, bố mẹ cậu phát hiện và đã làm cách nào đó khiến những kẻ bắt nạt cậu bị đuổi học. Từ đó có tin đồn rằng bố mẹ Shiro là những người đáng sợ và từ đó không ai dám làm gì cậu nữa.
Một ngày nọ, khi tới nhà Shiro để làm bài nhóm, Merui phát hiện một chiếc hộp đựng card game có logo của Rivenwell Online trong thùng rác phòng cậu ta. Và sau đó thì cô phát hiện rằng hóa ra Shiro chính là "cô bạn" mà Merui hay chơi cùng trong game :)).
Bé tóc vàng là Shiro đấy =))
Shiro rất thích tính cách mạnh mẽ của Merui vì bản thân cậu thường rất nhút nhát, may mà cuối cùng Shiro cũng có đủ can đảm nói cho Merui biết tình cảm của mình :D. Trong phần kết, hai người đã date được vài tháng và Shiro đã dần trở nên tự tin hơn, Merui còn làm bento cho Shiro, và hai người nói vài thứ như thế này:
Shiro: "Tớ có một người bạn gái tuyệt vời, xinh đẹp, đáng yêu, lại còn làm bento cho tớ ăn nữa" :))
Merui: "Tớ thì có một người bạn trai tuyệt vời, tốt bụng, lại sẵn sàng ăn hộp bento kinh khủng tớ làm" XD
and so on XD.

Travis-

My fav character <3333
Travis là chủ tịch câu lạc bộ game của trường XDXD. Đẹp trai, lạnh lùng, thông minh, tóc đen, đeo kính, totally my type XD.
Để Travis thích bạn, bạn cần phải dành nhiều thời gian lướt web và ăn trưa trong phòng lab của trường như thể một con nghiện máy tính. Bạn cũng cần phải cập nhật các loại game mới nhất và cậu ấy sẽ nói cho bạn biết phải chơi những trò đó như thế nào. Travis cũng là một người coi trọng sự hữu dụng hơn là sự đẹp đẽ cho nên quần áo bạn mặc phải hữu dụng (?) để nhận được lời khen từ cậu ta =)).
Hình như cái kính đó là để làm kiểng, vì mỗi lần chơi game là cậu ta cởi kính ra =))
Hình như cô nàng Merui này cũng hơi bị... ngốc khi nàng ý không biết Ctrl+Alt+Del rồi restart máy mà phải Travis chỉ cho mới được :)). Mà... anything to get him near you right? (●ゝω・●)


Có tin đồn rằng trước đây Travis học ở một trường tư rất nổi tiếng nhưng sau đó lại chuyển đến đây, sau này thì Merui biết được đó là vì mẹ Travis đang hồi phục sau ung thư và cậu phải là người chăm sóc cho ngôi nhà cùng với hai cậu em trai của mình (awwww :X)
Cuối cùng thì Merui phát hiện ra rằng Travis thực ra chính là Global Moderator của Rivenwell Online, và cậu có thể ban Alistair vì tội lấy đồ của Merui. Và sau đó anh chàng tsun :D này đã tỏ tình với Merui, gọi cô là công chúa và hứa sẽ luôn bảo vệ cô :D. Nhưng hơi buồn vì hai người chẳng có cái kiss scene nào cả, thậm chí không kiss vào má hay là vào trán luôn T___T. Thôi kệ, vẫn đáng iu như thường :D

Aww, mình cũng muốn được ôm XDXD
Derek-

Derek chắc là nhân vật trung tâm của game hả? Bởi vì hắn ta chính là Alistair đấy =.=''. Để thu hút được sự chú ý của Derek, bạn hãy là một cô nàng ăn mặc sexy, người lớn =)) và tỏ ra rằng "ta không cần trai" =)).
Derek là phó hội trưởng hội học sinh của trường, và còn là ngôi sao ghi điểm nhiều nhất của đội bóng rổ. Cậu ta có vẻ rất được hâm mộ, nhưng chính Derek lại cảm thấy rằng "Là phó hội trưởng thì sao chứ, là hội trưởng mới quan trọng" và "Dù có là ngôi sao ghi điểm nhiều nhất mà không phải là đội trưởng thì cũng như không" پ_پ
So cool~~ :D
Sau đó Merui phát hiện ra rằng Derek cố gắng như vậy là vì áp lực từ bố mẹ. Họ còn cho Derek tiền tiêu vặt dựa trên điểm số của anh chàng nữa (poor guy :( ). Vì vậy khi Merui phát hiện ra điều này, cô nàng thấy cảm động một chút. Sau này cô đã biết được rằng Derek chính là Alistair, và anh chàng đã giải thích với cô rằng vì hôm đó anh chàng đan buồn bực vì bị bố mẹ cằn nhằn, lên mạng để giải tỏa stress thì lại đụng phải Merui, và thế là cô trở thành nạn nhân "giận cá chém thớt" của chàng پ_پ


Đoạn cuối của route của Derek khá dễ thương khi cậu ấy thú nhận tất cả với Merui và thú nhận luôn cả tình cảm của mình, and then they become all lovey-dovey XD.

Tổng kết:
Đây là một game khá dễ thương và cũng khá ngắn, mình chơi xong trong một buổi chiều XD.
CG của Tooya vẽ rất đẹp, khá đều tay, khi mình search Tooya trên google thì mình thấy artwork của bạn í vẽ long lanh chết người luôn, mong là sẽ có thêm nhiều game nữa trong tương lai XD
Âm nhạc khá hay và tuy là game raising stats nhưng việc tăng các stat được hiển thị ở dạng lựa chọn nên cũng đỡ chán hơn mấy cái game raising stats bình thường (hoặc là mình nghĩ thế :D ). Và plot cũng khá active khi mà tuy bạn nhắm vào một chàng nhưng bạn vẫn phải mon men qua đường đi của các chàng khác thì mới đạt được best end XD. Tình tiết thì dễ thương khỏi nói nhưng mà LÀM ƠN CHO XIN CÁI KISS SCENE ĐIIIIIII!!!! =)) Nói chung là một game rất tốt! Give it a try! ^^^^^^
Comment here, please: http://cielquinn.wordpress.com/2012/03/04/review-otome-game-re-alistair/#comments

4 nhận xét:

  1. Thik review của bạn lắm nha, đọc hài hài... nhiều game mình chơi rồi mà xem review của bạn vẫn thấy khoái, haha...

    Trả lờiXóa
  2. sao mình cua Derek khó zữ z~~~~~~>^<~~~~`

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.sakevisual.com/realistair/walkthrough.html
      walkthrough đây bạn ^^

      Xóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)