Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

[Review] Otome Game: Starry☆Sky~in Spring~


(ah... this OP makes me goosebumps XD)
Game bao gồm:
_ 3 bishies XD
_ 60~ event CG
_ 6 endings (1 good end 1 true end for each boy :D)
_ Full voice, trừ nhân vật chính (là mình) ra XD
_ Bonus free talk của 3 seiyuu sau khi đã unlock true end của từng anh (anw, nghe cho vui thế thôi chứ mình gần như chả hiểu gì sất =)) )
May mà game này có Eng patch nên mình vẫn chưa phải bước vào con đường Engrish =)).

Tsukiko là nữ sinh duy nhất của một ngôi trường trước đây là trường nam sinh ( lucky much? XD). Trong trường chỉ toàn con trai, và Tsukiko có thể bị tấn công bất cứ lúc nào, tuy nhiên cô luôn được hai người bạn từ thuở nhỏ là Kanata và Suzuya bảo vệ khỏi mọi kẻ xấu hăm he XD. Một ngày nọ, bỗng dưng có một cậu bạn tên là Yoh xuất hiện, tỏ tình thẳng thắn với Tsukiko, và đe dọa phá vỡ niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của hai chàng vệ sĩ kia... XDXD


Nanami Kanata-
CV: Sugita Tomokazu (giọng seiyuu này nghe giống Matsu Jun của Arashi lắm :D)


Kanata, một anh chàng Song Ngư, tuy luôn thể hiện rằng mình rất mạnh mẽ nhưng thực tế lại là một anh chàng lãng mạn và mang trong lòng tình yêu sâu nặng (hự!) với Tsukiko ^^.  Kanata mang trong người một loại bệnh bẩm sinh nên thể trạng của cậu rất yếu và thường hay ngất xỉu. Vì chuyện đó mà cậu chán nản và thường hay cúp học. Cậu bé Kanata lúc nhỏ cũng rất mít ướt và nhát gan nhưng khi lớn thì cậu cố tỏ ra cứng rắn và khi ai nhắc đến quá khứ đáng xấu hổ thì lại đỏ mặt và lắp ba lắp bắp tìm cách bào chữa (dễ thương a~ :D).


Vì tình cảm với Tsukiko, Kanata tự cảm thấy mình có "trách nhiệm" phải bảo vệ cô. Vậy là tất cả những chàng (bao gồm cả Yoh) nếu dám nhăm nhe lại gần Tsukiko sẽ bị uýnh không thương tiếc :)). Tuy nhiên điều này thì vô cùng không tốt cho sức khỏe của Kanata. Cậu ấy cũng không chịu đến bệnh viện và rất khó chịu mỗi khi có ai nhắc đến chuyện này. Khi Yoh chuyển đến trường của họ, mọi thứ càng trở nên tệ hơn khi Kanata lo sợ về việc Tsukiko sẽ bị Yoh lấy đi nên suốt ngày gây sự với Yoh và đánh nhau với những học sinh cúp học khác để gây sự chú ý với Tsukiko. Khi Yoh quay trở lại Pháp, cậu đã bảo Kanata "Hãy confess với Tsukiko đi, và chúng ta có thể đối đầu với nhau thực sự" (hay là cái gì đó đại loại thế XD). Kanata đã làm thế, nhưng nàng Tsukiko thì "Ơ hơ không thể được chúng ta đã là bạn từ thuở nhỏ tớ không biết thế này có phải là yêu không tóm lại tớ không muốn mất tình bạn này" và tránh mặt Kanata những ngày sau đó.
Kanata nhận thức được tình hình, cảm thấy đau khổ và đã nói với Tsukiko rằng: "Tớ không muốn khiến cho cậu phải khó xử, nếu điều tớ nói khiến cậu khó chịu đến vậy thì hãy quên nó đi" :(. Và yêu cầu Tsukiko cho cậu ấy ôm cô một chút rồi sẽ cho chuyện này vào dĩ vãng (ﯛ ωﯛ), Tsukiko sau khi được ôm thì bắt đầu khôn ra (پ_پ) và nhận ra rằng thật ra mình cũng có tình cảm với Kanata và đã tỏ tình lại với cậu. Chuyện này khiến cho Kanata cảm động rơi lệ (ﯛ ωﯛ) .

Sau đó, hai người công khai chuyện "in a relationship" với hai anh giai kia, được chấp nhận, Yoh trở lại Pháp, và 5 năm sau quay trở lại cùng với Suzuya làm phù rể trong đám cưới của hai con người hạnh phúc trên :)).


Tomoe Yoh-
CV: Midorikawa Hikaru

Yoh, một chàng trai cung Ma Kết, hết mình với công việc nhưng cũng yêu hết lòng :). Yoh là con lai Pháp-Nhật, thuở nhỏ cậu luôn bị trêu chọc bởi màu tóc và màu mắt kì lạ của mình, Tsukiko lúc đó là người duy nhất đã khen ngợi màu mắt và màu tóc "giống như phép màu" của Yoh, khiến cho cậu tự tin hơn vào bản thân mình. Yoh đã luôn yêu Tsukiko từ lúc đó, và khi lớn lên, cậu trở về Nhật để được gặp lại tình yêu của đời mình... (rồ măng tích quá á á á XDXD)



Vậy là Yoh chuyển vào lớp của Tsukiko, và bắt đầu làm mấy hành động thân mật thái quá khiến cho Kanata bực mình và bắt đầu gây sự với cậu. Và sau vài cuộc chiến giữa hai chàng (đấu võ mồm hay võ tay chân có cả :D), thì hai người bắt đầu làm hòa theo ý muốn của Tsukiko và 4 người bắt đầu trở nên thân thiết ^^.



Sau đó, vài chuyện xảy ra và đột ngột Yoh thông báo rằng chỉ hai tháng nữa cậu sẽ phải trở lại Pháp để sang Mỹ làm một dự án về thiên văn học cùng với bố mẹ cậu. Đây là mơ ước của Yoh và bố mẹ từ rất lâu rồi nên dù thế nào đi nữa cậu cũng không thể ở lại được (đúng là Ma Kết điển hình, lo cho sự nghiệp trước nhỉ? ^^). Ba người còn lại đều rất buồn và hụt hẫng vì tin này, nhưng động viên nhau phải vui vẻ trước mặt Yoh, vì thật sự khi phải quay trở lại Pháp một mình thì cậu chính là người cô đơn nhất. 



Yoh là người đầu tiên tỏ tình với Tsukiko, từ lúc đầu xuất hiện là đã tỏ tình rồi :D, nhưng Tsukiko thì cứ đinh ninh đó là một trò đùa. Đến khi Yoh sắp đi rồi, cậu mới nói với Tsukiko rằng thật sự cậu rất nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu, và tỏ tình với cô một lần nữa. Và ngay ngày hôm sau thì Yoh nhận được sự đồng ý của Tsukiko (nhanh dữ پ_پ). Thật là tội Kanata quá T__T. Và sau chuyện đó thì Yoh ra đi, rồi 5 năm sau thành đạt trở về và rước nàng về dinh :)).
Mình thích cái scene đám cưới này lắm nhớ :X
Touzuki Suzuya- 
CV: Daisuke Ono (thích giọng seiyuu này, nghe ấm áp cực :X)


Vì đây là Starry Sky in Spring  nên có vẻ Suzuya hơi bị lạc loài ở đây, vì Ma Kết và Song Ngư lần lượt là tháng 1 và tháng 3 rồi, cung Cự Giải của Suzuya là tháng 6 nên chắc cho vào in Summer thì hợp hơn? Mà, anw, chắc tại vì tính cách của Cự Giải hợp với mùa xuân XDDD
Suzuya, một anh chàng Cự Giải điển hình, tính tình điềm đạm, thích chăm sóc người khác. Cậu đã là bạn thân của Kanata và Tsukiko từ nhỏ và luôn thể hiện như một người anh trai luôn quan tâm lo lắng cho các em XD. Suzuya luôn là người giữ hòa khí trong nhóm, và lúc nào cũng phải ra tay chen vào giữa mấy cuộc chiến giữa Yoh và Kanata :D. Cậu ấy còn biết nấu ăn :X:X và thường chuẩn bị những món ngon cho các bạn mình trong căn tin trường, cả các cô ở căn tin cũng thích cậu ấy luôn =))




Vì tính cách như vậy nên Tsukiko luôn xem Suzuya như là một người anh, và điều này khiến cho cậu rất đau khổ, bởi vì bản thân cậu cũng rất yêu Tsukiko. Thật ra, Suzuya đã luôn giấu tình cảm của mình vì cậu biết rằng Kanata thích Tsukiko, và không muốn điều đó phá vỡ hòa khí giữa họ. Tuy nhiên giờ khi Yoh xuất hiện, và tấn công Tsukiko dồn dập, cậu nhận ra bản thân mình rất ghen tỵ vì không thể thẳng thắn như Yoh, và thầm nghĩ rằng có lẽ mình cũng cần phải làm cái gì đó để không đánh mất Tsukiko vào tay kẻ khác :))

Suyuza nói thật lòng mình trong lúc Tsukiko ngủ gục, đoạn này tội nghiệp nhắm :(
Và sau vài chuyện xảy ra thì Suzuya không thể chịu nổi nữa và tỏ tình với Tsukiko, và như trong route của Kanata, Tsukiko lại tiếp tục "Ôi tớ yêu cậu nhưng tớ không biết là tớ yêu cậu như người yêu hay là như bạn thuở nhỏ nữa" :)). Và sau đó Suzuya tránh mặt cô nàng những ngày sau đó, khiến cho Tsukiko cảm thấy extremely emo  và bỗng dưng té ngã không đứng dậy nổi, Suzuya từ tầng 3 nhìn thấy đã lao tới như siêu nhân =)) và cõng nàng đến phòng y tế để chữa trị. Và khi đó thì Tsukiko đã nhận ra mình đúng là completely loser nếu không có Suzuya và thú nhận rằng mình cũng yêu cậu :)).


Và sau đó thì Suzuya đã lộ ra bộ mặt yandere của mình khi thông báo với hai chàng kia rằng từ giờ hai người là một cặp và nếu như hai cậu dám đụng đến bạn gái của tớ thì liệu hồn =)). (Thiệt là một kiểu ghen tuông rất Cự Giải :)) )


Kết thúc của Suzuya cũng giống như hai người kia, là 5 năm sau và hai người tổ chức đám cưới :D


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tổng kết ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nói chung thì mình nghĩ game này cũng khá dễ thương, tuy nhiên cốt truyện chán quá, chẳng có gì đặc sắc hay hồi hộp hấp dẫn cả, chỉ là một cô nàng với 3 chàng học chung trường trung học, tứ giác tình yêu, rồi thì suốt ngày cứ lên sân thượng ngắm sao =.='' (and star viewing is not a manly hobby right?). Nói chung là các buổi tối tớ ngồi chơi game này không thể nào trụ quá 15 phút mà không ngủ gà ngủ gật. Hay có lẽ là tại mình không hợp với thể loại game học đường @__@
Và điều đáng phàn nàn thứ hai là: Nhân vật chính không có mặt! Hay nói đúng hơn là mặt cô nàng lúc nào cũng bị chắn bởi cái gì đấy =.=''. Cái kiss scene thế là thành ra lame hơn cả trong Love Blossom, thay vì là một cục đen đen có hình dạng hai người đang kiss nhau thì nó là thế này:

Chậc, tớ tự hỏi nhà sản xuất game muốn người chơi làm cái gì? Kiss cái màn hình hả? =))
Và trong mấy cảnh flashback, có lẽ do tiết kiệm chi phí thuê seiyuu con nít nên các seiyuu tự lồng tiếng nhân vật của mình lúc bé luôn :)), vậy là thành ra mấy em bé khóc lóc, la hét này kia với cái giọng già như trái cà :)).
Với lại sao mình thấy có mấy cái CG xuất hiện trong OP nhưng không có trong list CG của game là thía nào í nhỉ? T__T Hay là chỉ trong phiên bản PSP mới có T__T
Điểm mạnh của game là CG vẽ khá đẹp và đều tay, biểu cảm của nhân vật rất chân thực. Âm nhạc thì ổn.
Trong 3 chàng mình thích Suzuya nhất, không biết có phải là thiên vị vì cậu ấy cùng cung Cự Giải với mình không, nhưng mà thật sự mình thích có bạn trai như Suzuya, biết nấu ăn, ấm áp, điềm tĩnh và luôn bảo vệ mình khi cần :X:X.

À và ngoài ra mình rất thích chuyện đôi khi mấy anh bishie của mấy mùa khác xuất hiện ngẫu nhiên trong mấy cái CG :D
Khi chơi game này, chơi route của Kanata thì mình thấy tiếc Suzuya, chơi route của Suzuya thì mình thấy tiếc Yoh, chơi route của Yoh thì mình lại thấy tiếc Kanata.... Yeah, true story @@. Vì cơ bản là các tình tiết đều giống nhau, dựa trên lựa chọn mà bạn sẽ đến được với người này hay người kia, và khi đến được với một người thì không có cách nào khác ngoài việc làm hai người kia đau lòng :(.
Nói chung là game này được, cũng không đến nỗi nào ngoại trừ việc cốt truyện chán =.='', nhưng dù thế thì tớ vẫn sẽ tiếp tục down in Summer về chơi đây, vì tớ muốn cưa được hết cả 12 cung =)). Cái vụ cung hoàng đạo này đúng là một chiêu marketing hay ho của nhà SX đấy chứ nhỉ? :D:D

18 nhận xét:

  1. Tớ đang định down game này thì đọc được dòng review của bạn. Hài quá! Công nhận là cốt nhạt nhẽo thật, lại còn thêm cái cảnh kiss the screen =))

    Có spring, summer, thế có autumn không tình yêu *chớp chớp mắt* Mùa yêu của mềnh :">

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có đủ cả 4 mùa người đẹp ạ *chớp chớp*

      Xóa
  2. mấy game trong blog của bạn mình cũng đã chơi hết rồi mà có bạn review vào đọc cũng thấy vui lắm
    hơi ức chế ở chỗ ko down đc Starry☆Sky~in Spring~, có 1 lần cố chỉnh theo hướng dẫn mà quên cách chỉnh lại nên phải đi cài lại máy luôn
    à, bạn đã chơi thử game (p)lanets chưa?

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy có nhiều bạn cũng không down đc, không biết là sao nữa ^^, tại mình down về thấy bình thường :D
    mình có chơi (p)lanets rồi, cũng định review nhưng lười lười sao đó quên luôn ^^! Với mình cũng không thích game đó lắm =.="

    Trả lờiXóa
  4. game này khó load wa'! Zô mấy cáj ljnk trên google, ko có cáj nào load đc

    Trả lờiXóa
  5. Game này cũng tạm được. ( Thú thực , chơi xong game chỉ muốn đập máy, tại mấy cái cảnh hôn, I WANT KISS SCENE!!!!!)
    Ta không muốn hôn máy tính . Ít nhất cũng phải có Kiss Scene như cái After chớ !( Lật bàn!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, hem ai muốn hôn cái máy hết trơn á T__T

      Xóa
    2. Mình vừa chơi song mùa hè há!~ Có anh Song Tử đeo kính đẹp zai chết người. Nhưng mình lại chỉ thú mỗi anh Naoshi Sư Tử à~~( Anh trông lùn lùn, yêu yêu, làm mình nghĩ tới thằng em bạn zai mình há~))

      Xóa
    3. vậy hả? chưa chơi nữa =)). Trùi, liên tưởng tới em bạn zai nữa hả ^O^

      Xóa
    4. Trí tưởng tượng phong phú há ~~~~ Mà có nhiều otome games trên diễn đàn LemmaSoft đấy . Bạn đã chơi chưa ??~

      Xóa
    5. hình như là có đó ^^
      mình toàn google nên ko nhớ cái game nào ở diễn đàn nào nữa =))

      Xóa
  6. * té đập mặt vào tường*
    Có nhiều game hay~~~
    Mình lập ra một list muốn chơi à?
    Cái Fantasia hay nhưng nét vẽ thì xấu
    Chơi cái The Knife of the Traitor ấy .
    Chơi cái route Corvus ấy . ( The bird??)
    Route của ông thần hài hài
    Nói chung route nào cũng đáng chơi
    Xong hết các phần được cái extra.
    Chơi xong làm review được không?~ * puppy eyes*

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à, Fantasia thì ko hiểu sao down về cái có sẵn CG hết trong gallery rồi, chơi qua thì thấy hơi lằng nhằng, với mấy anh ko có anh nào rù quyến được mình nên thôi, drop =))
      Knife of the Traitor thì chưa chơi. Để chơi thử xem sao rồi sẽ tính ☆~(ゝ。∂)
      Cơ mà chơi Second Reproduction còn chưa xong =))

      Xóa
    2. Chưa xong?! Mình chơi và cảm nhận cốt truyện mất có ngày thôi bạn~( Chủ yếu nhờ Walkthrough * shame *) .Gardis đập vào mắt mình đầu tiên . Thể loại quyến rũ , quyền lực , flirtirious. Tiếp đến Jin , có cái đoạn ... ..... Không thú lắm với Lezett....

      Xóa
    3. Giờ tự nhiên muốn chơi lại , nhìn mấy cái CG thấy hay hay ~~
      Nhớ đọc cả after story sau khi hết route nhé

      Xóa
    4. uhm, tại dạo này mình hơi bận, nên ko chơi nhanh được :D
      Uh, uki mình sẽ đọc :)

      Xóa
    5. Chơi nhanh vào nhé bạn . Mình sẽ cắm gạch ở đây ngồi chờ review

      Xóa
  7. bạn gì ơi, up dùm mình cái link down đi, ghiền game này qá mà tìm trên gg toàn ra gì k đâu :|

    Trả lờiXóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)