Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

[Review] Otome Game: Flower Shop 2: Winter In Fairbrook

Hú hú tớ căm bách rồi đây ^__^


Review game này thể theo nguyện vọng của người đẹp nào đấy nhá (*^ω^)人(^ω^*)
Thể loại: otome game, raising stats
Game bao gồm:
_ 4 bishies (・`ω´・)
_ Hơn 30 event CG, chủ yếu là chibi CG (∩▂∩)
_ 9 endings (1 normal end, 1 special end cho mỗi anh, và 1 lonely end)
_ 4 stat cần tăng là Determine (quyết đoán), Empathy (đồng cảm), Culture (cái này... mở mang hả ta? (◎_◎;) ), Intelligence (thông minh).
Now let get started!! ┏((= ̄(エ) ̄=))┛

Natalie là một sinh viên vừa hoàn tất học kỳ 1 năm nhất đại học của mình. Hiện cô đang trong kì nghỉ đông, và theo yêu cầu của bố mẹ, cô cần phải tìm một công việc làm thêm để "trở nên có trách nhiệm hơn”. Clara, bạn cùng phòng với cô có một người bạn, tên là Susana, sở hữu một tiệm hoa nhỏ ở Fairbrook, và Natalie đã được giới thiệu đến làm thêm tại đó. Ở thị trấn nhỏ bé này, cô đã học được cách chăm sóc các loại hoa và còn làm quen với 4 chàng trai vô cùng đáng yêu... ^(#`∀´)_Ψ

Natalie in her harem =)) (well, minus those two girls =)) )



Jacob-


Mình thề lúc nhìn cái mặt ẻm ở cái main menu mình tưởng đâu ẻm là nhân vật nữ chính (O_o)
Ngày đầu đến Fairbrook, người Natalie gặp trước tiên chính là Jacob :D ( sao tên ẻm làm mình liên tưởng tới anh sói trong Twilight ta =)) ). 
Để cưa đổ được Jacob, bạn phải tăng 2 stat, stat chính là Determine, stat này được tăng bằng cách bạn phải dành nhiều thời gian với... Steve (lạ đời nhỉ ^^!), còn stat phụ là Empathy, stat này sẽ được tăng bằng cách dành nhiều thời gian với Jacob ^^. Ngoài ra thì bạn còn phải thích đọc sách thể loại Mystery và đương nhiên phải luôn đối xử tốt với cậu ta để tăng cảm tình nữa :D.
Jacob cũng là một người phụ việc tại tiệm hoa, 17 tuổi, chỉ kém Natalie một tuổi nhưng theo cô thì "trông cậu ta như đứa trẻ 12 tuổi vậy" =)), và điều này khiến cho Jacob rất phiền lòng. Khác với vẻ ngoài trẻ con, Jacob rất tháo vát và lịch thiệp, tuy nhiên tính tình cậu rất nhút nhát, và thường không tin tưởng vào năng lực bản thân. Nguyên do có lẽ là vì Jacob sinh ra trong một gia đình "tứ đại đồng đường", cậu có rất nhiều anh chị em, cả ruột và họ. Cậu cảm thấy mình không được gia đình quan tâm đủ, dẫn đến tính tình tự ti và nhút nhát như vậy  (╯︵╰,).
Lúc đầu Jacob thích... Susana (。ノω\。)゚. Tuy nhiên sau những cố gắng của Natalie thì vào một ngày tuyết rơi giông bão nọ, Jacob đã thú nhận rằng mình cũng rất quan tâm đến cô :D:D.
Vào ngày giáng sinh, Jacob đã đến tìm Natalie và đưa cho cô món chocolate nóng, sưởi ấm trái tim lạnh giá vì cô đơn trong ngày lễ của Natalie =))

Chibi dễ thương quá! :X:X
Sau đó Jacob đã thú nhận rằng, nhờ có Natalie mà cậu đã mạnh dạn hơn, biết tin vào bản thân hơn. Sau đó Jacob đã nói rằng cậu rất buồn vì hôm nay là ngày cuối cùng Natalie ở đây, và rồi Jacob nói rằng cậu yêu cô, và rồi hai người... hôn :"> (づ ̄ ³ ̄)づ


Trong special end, Jacob đến trường của Natalie và thông báo với cô một tin mừng rằng sắp tới hai người sẽ học chung một trường! (*≧▽≦)
Ngoài ra thì Jacob có một tấm CG đặc biệt cận cảnh mà chỉ có Jacob mới có :D
Ực, dễ thương quá :X, máu pedophile của mình lại nổi lên rồi =))

Trent-


Trent là anh trai của Susana, anh í là một người có vẻ ngoài vui tính, thích đồ ngọt, thân thiện, hoạt bát, nhưng thực ra thì lại dễ xấu hổ và là một anh chàng nhát gái ngầm =)). À và theo lời Natalie thì anh ấy trông "incredibly cute"  XD
Để cưa đổ được được Trent, bạn phải tăng 2 stat, stat chính là Empathy, bằng cách dành thời gian với Jacob, còn stat phụ là Culture, bằng cách dành thời gian với Trent ^^. Ngoài ra bạn còn phải thích sách thể loại Adventure để được cùng đọc sách với anh í nữa XDXD.
Trent có một công việc part time vào buổi tối cho nên vào ngày thường anh í thường hay lảng vảng ở thư viện thị trấn để giúp đỡ Marian, thủ thư đồng thời là bạn thuở nhỏ của Susana. Natalie nghe được tin đồn rằng Trent thích Marian, nhưng khi cô hỏi thì Trent nói rằng anh chỉ xem cô ấy như một người bạn mà thôi ^^.
Cái sự nhát gái ngầm của Trent, theo như Susana giải thích thì có thể là do lúc bé Trent thường hay bắt nạt em gái cùng mẹ khác cha với mình là Susana, sau này khi lớn lên anh đã đối xử với cô tốt hơn, nhưng vì mặc cảm tội lỗi, anh ấy không thể để ý tới ai khác vì lo lắng cho Susana quá mức @__@.
Và đương nhiên, người có thể làm cho anh ấy hết nhát gái phải là Natalie =)).
Vào ngày lễ giáng sinh, Susana đã mời Natalie tới dự lễ tại nhà của Trent cùng với hai anh em, Natalie đã đến và giúp Trent trang trí lại căn hộ của mình :D

Trent có một hộp đồ trang trí năm nào cũng lấy ra xài :))
Trong lúc đang trang trí thì hai người có cử chỉ gì đó làm Susana hiểu lầm, thế là cô vội vàng lấy cớ bỏ đi để để lại hai người với nhau :D. Thế là, còn lại 1 mình với Natalie, Trent đã ôm cô nằm lăn ra ghế =)), và hôn cô, rồi thổ lộ tình cảm của mình XD.

Trong special end, vào kỳ nghỉ đông năm sau đó, Trent đến thăm Natalie ở kí túc xá của cô. Và... ờ... chỉ có vậy thôi. Lameeeeee ( ̄へ ̄)

Steve-


Super man đã xuất hiện trong ngày đầu tiên Natalie đến Fairbrook là đây (*^3^)
Khi Natalie đang trên đường về cửa hàng hoa, cô trượt chân trên tuyết và suýt té ngã, Steve đã xuất hiện kịp thời và đỡ cô :X. Steve vốn là một sinh viên ở Los Angeles, anh tới Fairbrook để chăm sóc chú mình đang bị bệnh.
Để cưa đổ Steve, bạn cần phải tăng 2 stat, stat chính là Intelligence, stat này tăng lên khi ở cùng với Ryan, còn Stat phụ là Determine, tăng khi ở cùng với Steve ^^. Ngoài ra thì bạn cần phải thích đọc sách thể loại Horror nữa ^^. Có một cảnh khi Natalie đang ngồi đọc sách ở cửa hàng hoa thì Steve xuất hiện và dọa cho cô giật mình. Sau đó anh ấy muốn đền bù cho Natalie bằng một màn múa thoát y =)) =)).
Steve có mối quan hệ rất tốt đẹp với chú mình, chú của anh có lẽ còn thân thiết với anh hơn cha anh nữa. Ngược lại thì Steve và cha có vẻ có hiềm khích với nhau, vấn đề có lẽ là do cha anh không quan tâm đến anh nhiều cho lắm. Mà khổ nỗi đến ending rồi mà vấn đề của anh í cũng chả được giải quyết gì cả T__T.
Ngoài ra route của Steve có vài điểm nhấn dễ thương như là khi hai người gặp nhau thì sẽ cùng đi bộ, cùng đi bộ rồi thì khi về nhà Steve sẽ ủ tay Natalie trong tay anh cho ấm (*´▽`*), rồi anh sẽ pha cho cô món cà phê sữa hạnh nhân XD, rồi hai người sẽ làm bánh cookie cùng nhau nữa (*´▽`*).
Vào ngày giáng sinh, Steve rủ Natalie đến nhà mình chơi, anh nấu cho cô bữa ăn tối, bảo rằng mình rất buồn khi sắp phải rời xa cô, rồi 2 người đùa nghịch một lát, rồi làm thế nào đó lại lăn ra ghế =)). 

Natalie giận Steve rồi XD
Rồi làm thế nào đó nữa Natalie buột miệng nói ra lời yêu trước. Hai người kiss nhau và Steve xác nhận tình cảm của mình. (人´∀`*)

Trong special end, một năm sau đó Steve chuyển sang học chung trường luôn với Natalie XD.

Ryan- (anh yêu của mình tới đây =)) )


Ryan là chủ cửa tiệm tạp hóa ở Fairbrook, và theo như bộ dạng tóc đen đeo kính trông trí thức của ảnh thì có thể dễ dàng đoán được ảnh là mẫu người đẹp trai thông minh lạnh lùng đúng kiểu ưa thích của mềnh =))
Để cưa đổ Ryan, bạn cần phải tăng 2 stat, stat chính là Culture, tăng bằng cách dành nhiều thời gian với Trent, stat phụ là Intelligence, tăng bằng cách dành nhiều thời gian với Ryan. Ngoài ra thì bạn phải thích sách thể loại Fantasy, và còn phải vờ siêng học để nhờ anh í kèm cặp cho nữa :D.
Ryan trông lạnh lùng nhưng thật ra thì anh là một người không biết cách giao tiếp, anh không biết cả cách làm thế nào để chào Natalie một cách thân mật nữa =)). Vì vậy, để đổi lại cho việc anh kèm cặp cô môn toán, cô sẽ kèm cặp anh môn "làm cách nào để trở nên friendly" =)).
Qua một thời gian tìm hiểu, Natalie biết thêm được là nhà Ryan rất giàu nha, nhà anh ý sở hữu một chuỗi cửa hàng ở Bắc California, và cửa hàng đầu tiên gia đình anh í mở chính là ở Fairbrook :D. Ở trường đại học của mình anh còn làm gia sư được cho các bạn cùng khóa, anh còn biết đánh violon và biết hát nữa =)) (giời ơi sao anh bơ phếch thế hả anh (*°∀°)=3 ). Trong game anh í sẽ hát 1 đoạn ngắn khoảng... 2 câu cho Natalie nghe =)). Tuy đa tài thế nhưng mà anh í nói đùa dở tệ =)). Bằng chứng là sau một thời gian chịu sự huấn luyện của Natalie thì câu đùa của anh là thế này “A circle of iron is a ferrous wheel”. Thọc lét cũng chả cười nổi =)).
Ryan có lẽ cũng là người thể hiện tình cảm của mình rõ nhất khi mà trong trận bão tuyết, Natalie chạy ra ngoài để tìm Susana và suýt nữa không quay về được. Ryan đã rất tức giận và đã mắng cho cô một trận vì cái tội không biết coi trọng bản thân mình. Điều này chứng tỏ Ryan rất quan tâm tới Natalie vì bình thường anh luôn cư xử ôn hòa trước mọi chuyện (人´∀`*).
À và mình còn rất thích route của Ryan ở chỗ là trong game không có cô nàng nào có tiềm năng là tình địch của mình cả =)).
Vào ngày giáng sinh, Ryan đến rủ Natalie đi đến một hồ nước đã đóng băng ở gần nông trại của chú Steve. Có một mình anh ấy là rủ Natalie đi ra ngoài :)). Và TRỜI ƠI ANH ẤY CÒN BIẾT TRƯỢT BĂNG NỮA!!! (*°∀°)=3. Thế là Ryan chỉ cho Natalie cách trượt băng, tuy nhiên cô cứ trầy trật mãi mà không trượt được :)).


Đoạn này mình cứ mong là Natalie sẽ ôm Ryan ngã rồi hai người sẽ hôn cơ =)), nhưng cuối cùng thì chuyện đó không diễn ra như mình mong muốn =)). Hai người vẫn đứng vững, Natalie bám vào Ryan. Anh tỏ tình với cô và hai người có một nụ hôn ấm áp giữa trời đông giá lạnh (*^3^).

Trong special end, vào mùa hè năm đó, Natalie sẽ đi nghỉ cùng với Ryan tại nhà của bố mẹ anh ấy!!  (*°∀°)=3. Mấy tên kia coi mà học hỏi nè =)).

Normal end: Normal end của 4 anh đều giống nhau, là các anh thì vẫn ở Fairbrook, còn em thì quay lại học, tới nghỉ đông hay nghỉ hè gì đó thì em sẽ về thăm anh, anh ôm hôn em, dẫn em đi chơi, hết. =)) ( Yêu xa thế cũng mệt quá nhỉ (一。一;;)

Ngoài ra trong tất cả các end (ngoại trừ alone end) sẽ có 1 đoạn tất cả các nhân vật tập trung lại và chơi ném tuyết XD. Chibi alert!! XD




Game cũng có hệ thống làm việc kiếm tiền rất thú vị, cứ y như trên Happy Farm trên Facebook vậy :D. Có nghĩa là bạn sẽ phải nhổ cỏ, mua hạt giống, trồng cây, bón phân, tưới nước, bắt sâu, thu hoạch, chơi vui hơn là chỉ bấm nút không thôi nhiều :D

Vườn hoa xinh đợp tất cả đã đến mùa thu hoạch của mềnh =))
~~~~~~~~~~~~~~ Tổng kết ~~~~~~~~~~~~~~~
Một game dễ thương :D. Trùi ui nhìn mớ hình chibi là thấy dễ thương muốn chết dzồi =)). Tuy nhiên điểm yếu là không tắt khung thoại đi để nhìn toàn cảnh hình được. Ngoài ra thì cái Gallery nó vô dụng quá đi mất =)), đáng lẽ nên chứa hình không thôi thì nó chỉ toàn chứa những phân cảnh dài ngoằng mà tớ rất lười đọc lại T__T, mớ hình chibi ở mấy cảnh ném tuyết cũng không có trong gallery nốt T__T. À và còn cái event CG của Ryan vẽ trông không giống cái character CG gì cả, trông anh í trẻ con hơn, nhìn nó bớt cool đi T__T. Ngoài mấy điểm yếu đó ra thì nhạc của game cũng ổn tuy là hơi ít, plot cũng rất active tuy hơi lập lờ, và cái game trồng cây thì xứng đáng 5 sao =)). Nói chung là mình recommend game này, đặc biệt là nếu bạn có tình yêu to lớn với chibi (´ ▽`).。o♡

29 nhận xét:

  1. Ơ... game yêu của mềnh, mềnh phải bay vào đầu tiên chứ ♡♡♡♡
    Review hay ơi là hay, tìm hoài mới thấy tới phần Ryan là biết bạn "save the best for last" rùi... mình cũng thích Ryan nhất nè, đúng kiểu thông minh lạnh lùng đeo kính... ahhhh... ♡♡
    Đồng ý là Gallery hơi vô dụng, cơ mà cũng tiện, vì ko phải chơi lại mà vẫn coi đc đoạn mình cần coi. Mỗi tội mình muốn mấy ảnh chibi thì phải print screen rồi cắt ra mới cực chứ (´ w`) Mình khoái game này cũng vì mấy em chibi ♡
    P.s: Àh mà Ciel ơi, mình nhớ trong phần Setting có cái chỉnh Skip text tự động mà, đâu cần Ctrl Click đâu ta @.@"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mừng xông post nha (*^▽^*)
      ừa h mình coi lại thì đúng là có phần skip text thật =)), coi không kĩ, tội lỗi tội lỗi :D, cơ mà tại mấy game kia chữ skip nó ở ngay trên khung thoại cơ :D

      Xóa
    2. Phải bay vào xông liền chứ (´ ▽`) mấy hôm nay mình chạy ra chạy vô nhà bạn hoài, canh mờ, nên post phát là zô liền *đỏ mặt*
      Hí hí, mấy game này hình như làm bằng renpy, có phần setting riêng luôn ^^~ mình thấy game renpy này là kĩ lưỡng trau chuốt nhứt, thích ♡♡♡

      Xóa
  2. Mình cũng tưởng bé Jake là nữ chính , chơi xong mới nhận ra. Mình chơi route ẻm đâu tiên đoá , nhìn cái mặt dễ thương phết à, phải chơi ngay . Không thích anh của Susanna lắm , nhưng cứ chơi thôi, vật lộn mãi mới chơi được =.= Hình như WW sắp ra The Roomate roài đó , nhìn quảng cáo hay hay. Chơi Spirited Heart hay Castle Chase chưa bạn? Bạn có chơi game tiếng Nhật không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình chơi spirited heart rồi, nhưng mà không thích lắm, tại đòi hỏi kiên nhẫn cao quá, với chả có cái CG nào =))
      à hiện tại thì tớ chưa chơi cái nào tiếng Nhật mà ko có eng patch cả, phải chơi hết mớ eng đã :D

      Xóa
    2. Spirited heart mình có chơi rồi, chủ yếu dựa vào walkthrough chứ bó tay với mấy câu đố, nó có GG mà bạn
      Castle thì vừa chơi ngày hôm qua xong, hình vẽ nó hơi xấu một tí chứ cốt truyện và cách chơi cũng hay

      Xóa
    3. ừa, tớ cũng dựa vào walkthrough, mấy cái stat cần phải tăng để cua anh nào với anh nào không xem walkthrough thì mò chết luôn =))
      có CG hả? sao tớ ko thấy ta :-?
      Tớ down Castle rồi, để từ từ sẽ nghiên cứu :">

      Xóa
    4. tớ thấy trên mạng nó có mấy GG nói nghĩ vậy
      Ừ cậu down thử đi, có lẽ game Castle Chase cũng cần walkthrough đó tại nó cùng tựa tựa thể loại giải đố( tất nhiên ko phức tạp bằng một nữa Spirited heart)

      Xóa
    5. Cái Castle mà không có walkthrough thì mình đã ngủm rồi, bù lại cái spirited heart không động dến cái walkthrough mà chém tất các anh. Sắp tới có nhiều otome games mới , sướng quá ngồi lập list này. Game sắp ra của Winter Wolves , Nicole hình vẽ đẹp phết, như cái Love And Order ấy. Mà bạn đã chơi Fatal chưa? Cái đấy ngoài ông già ra còn ai không?( Chơi đến đoạn có cái ông tóc bạc mất hết cảm tình với game.)

      Xóa
    6. sprited heart ko đụng walkthrough sao?? trời ơi nể thiệt nha :D
      uhm, Nicole trông cũng đẹp, Love and Order hồi đó mình down về chơi giữa chừng xong bỏ mất tiêu, tại không hiểu làm sao để kết thúc 1 route, mà game đó lại còn có cả yuri cơ. Tớ chơi Fatal Heart rồi, ngoài ông già ra thì còn anh gian xảo đeo kính với nhỏ bạn thân đó thôi, game đó không có tí cảm tình nào luôn, nghĩ sao mà chơi ông già khú đế đó là nv chính =))

      Xóa
  3. Love And Order ngồi chơi một lúc được route của ba anh , tại không có khoái route GxG lắm, Nicole với LAO là cùng một artist nhỉ? Chơi cái Fatal Heart khoái mỗi anh tóc đỏ thì lại không được. Bạn có chơi otome game online không? My Candy Love với Star Project ý

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uhm, nhìn art thì chắc là cùng một người. Cái Fatal Heart hình như có một route là được anh tóc đỏ mà hả? Hay là anh tóc vàng ta, chơi lâu quá rồi ko nhớ :D. Tớ có chơi game online, nhưng mà toàn chơi mấy cái raising stat của Pacthesis thôi, mấy cái đó thì tớ toàn xài cheat code :D
      Chưa chơi thử 2 cái cậu nói, chắc sẽ kiếm chơi thử :D

      Xóa
    2. Cũng chơi game của Pacdabutt à? Bạn thích game nào nhất ? Boy nào trong game nhất? Trước khi kết thúc tháng 8 hình như Memory Days ra thì phải. Bạn có chơi cái Mingo không?? Chơi The Second Reproduction chưa bạn???
      Mình thích Chrono Days và Joshep trong Kingdom .

      Xóa
    3. ờ... chơi lâu quá rồi nên tớ ko có nhớ tên game với tên mấy anh, nhưng mà thích nhất thì chắc là cái anh đeo kính mà cho mình ở nhờ trong cái game gì mà quay về được quá khứ ấy =))
      bạn nắm tình hình game quá nhỉ, xem mấy cái tin đó ở đâu thế? tớ thì chẳng nắm rõ thế đâu :D
      tớ có chơi Mingo, nhưng ngoài cái đầu tiên ra thì không tìm được best end của mấy anh kia, ngồi mò nản quá không chơi nữa =))
      Tớ đang chơi The Second Reproduction ấy :D

      Xóa
  4. Nathan??? Ngồi nghịch linh tinh là ra ấy mà. Tớ có gợi ý của cả mấy anh trong Mingo. Cái hãng làm game Second Reproduction làm cái game Queen of Darkness , cái game đấy rất chi là ... Bạn tự hiểu . Chơi Prince Maker ~ Braveness chưa bạn??? Nó giống dạng nuôi sim +.+ Cái này rắc rối đến mức dùng Walkthrough mà cũng không chơi nổi+.+

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừa, hình như là Nathan đó :D. Có gợi ý của mấy anh Mingo hả?? Share tớ với được ko :(. Cái game bạn nói tớ chưa chơi, nhưng mà hình như đâu phải otome game hả :-?. Bạn chơi nhiều game quá rồi, tiền bối rồi =)). Tớ mới chỉ là newbie thôi :D

      Xóa
    2. A, hết Princess maker bây giờ có Prince Maker nữa hả? Mình là fan của dòng game này
      Trên mingo thì bạn nên vào hội nhóm feeling boy đó, có danh sách tất cả gợi ý

      Xóa
    3. Tks, tớ tìm thấy hết mấy cái gợi ý rồi, chơi xong hết lun rồi, yeahh!!! \^O^/

      Xóa
    4. ừ, bạn có tính review The Second Reproduction không?

      Xóa
    5. ừm, chắc là có đó ^^

      Xóa
    6. http://princemakerproject.wordpress.com/download/
      Có cái Braveness thì dịch rồi , còn mấy cái kia thì phải tự dịch. Mình đang ngồi chơi dở 2 cái Origin với Renascene ( Dịch mệt quá+.+)

      Xóa
    7. trời ơi, mới bắt đầu chơi mà sao tớ thấy mấy cái hệ thống của nó loạn lên trông đáng sợ quá =))

      Xóa
    8. chịu thua rồi, có Walkthrough vẫn phải bó tay cái game này, chơi theo Walkthrough thì nó dài khủng khiếp

      Xóa
    9. Mình chơi một tuần mới hết ending . Cái này rắc rối lắm +.+` . Mình mất một ngày để hiểu trò này +.+

      Xóa
    10. À, 2 cậu có biết game hakarena heart không? Xem Opening lỡ chấm một anh rồi mà ko tải đc bản full, hình như phải mua.

      Xóa
  5. Mình mới chơi trial thôi , cái đấy có patch Eng.

    Trả lờiXóa
  6. chậc, mình là newbie mà =)), để tớ nghiên cứu thử xem >"<

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi :((((((((
    Cái này crack mãi bằng WWH không được ... đau lòng quá :((((((((

    Trả lờiXóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)