Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

[Review] Otome Game: The Knife of the Traitor

Thanks Ham-chan for suggesting this game <3
Sơ lược về game:
_ 4 bishies (。・`ω´・。)
_ 16 event CG
_ 7 endings (có 2 end cho mỗi anh, 1 anh đặc biệt nhất thì chỉ có 1 end ( ̄(oo) ̄)ノ )

Os, công chúa, người kế vị của vương quốc Ulla, một vương quốc nổi tiếng tàn độc, tỉnh dậy trong một tòa lâu đài với con dao cắm trên cổ. Cô đã mất trí nhớ và không thể nói được. Corvus, thuộc hạ của Os, cũng vừa tỉnh dậy đã nói cho cô biết rằng trong lâu đài có một kẻ phản bội đã đâm cô vào dịp sinh nhật thứ 17 của cô, và ếm bùa khiến cho cô ngủ suốt 4 năm trời. Và bây giờ cô phải tìm ra kẻ phản bội đó để rút con dao ra, để khôi phục lại kí ức cho cô. Nhưng nếu ai đó không liên can mà lại rút con dao ra thì cô sẽ chết. Ngoài cô ra, thì trong lâu đài còn 4 người...

Gervase-
Gervase là một con chó, ban đầu anh ta là thú cưng của Os, nhưng khi cô đã trở nên "ác độc" thì anh ta được đưa đến tòa lâu đài này và trở thành người canh gác, anh ta luôn nghĩ rằng đây là "trò đùa ác" của Os nên từ đó anh ta rất ghét cô, nhưng thực ra trong thâm tâm anh chỉ muốn được trở thành pet của cô như xưa (_´ω`). Route của Gervase bao gồm việc anh ta tự đâm mình để gây sự chú ý với Os, và cô sẽ băng bó cho anh ta :D. Rồi anh ta sẽ đồng ý giúp đỡ cô tim kiếm kẻ phản bội, đổi lại cô phải cho anh ta "titties" và "pussies" =)). Anh ta còn gây sự với Corvus trong đêm (giống chó điên quá @@ =)) ), và Os sẽ chặn anh ta lại để cho anh ta biết ai mới là boss ở đây  o(`ω´*)o .
Bad end: Os giở rào chắn xung quanh lâu đài lên để giải thoát mọi người. Trước khi đi, cô tới chỗ Gervase, anh ta "vì đói quá không suy nghĩ nổi"(!) nên đã rút con dao trên cổ cô ra, và vì anh ta không phải kẻ phản bội đó, nên Os đã chết (;¬_¬) (what a moron!! (╯°□°)╯︵ ┻━┻ ). Lại còn có một câu kết rất kinh dị "He won't be hungry for a while", là sao?? Ăn thịt Os hả? ヽ(゚Д゚)ノ
Good end: Os đến chỗ Gervase, lần này thì không hiểu sao anh ta không đói nữa (´・_・`), cô ôm anh ta làm hòa và đề nghị anh ta trở về làm pet của mình, và còn bảo sẽ cho anh ta cái harem anh ta mong muốn (ノ ̄ω ̄)ノ, nhưng Gervase nói rằng bây giờ mình chỉ cần một mình Os mà thôi (〃・・〃)

Vosges-
Vosges cũng là một tù nhân trong lâu đài, tất cả người dân trong làng của anh ta đã bị giết bởi đức vua, cha của Os. Anh ta thì được giữ sống sót nhưng phải đội cái mũ bằng nấm đó khiến cho cơ thể không phát triển được nữa, cho nên anh ta hai mấy tuổi rồi mà trông cứ như trẻ 13  ಠ_ರೃ. Ngoài ra cái mũ nấm đó còn khiến cho anh ta không ăn uống được bình thường mà phải dùng phân bón để sống ; A ;. Anh ta rất căm hận Os nên cô sẽ phải tìm cách làm cho anh ta đỡ ghét mình hơn.
Bad end: Os tới tìm Vosges và anh ta lúc này vẫn chưa hết ghét cô, hai người cãi nhau 1 hồi thì Os lại còn nổi khùng lên và bảo dân làng của Vosges đáng chết vì họ đã giết quân lính của cô, thế là Vosges đâm cho Os 1 nhát, và thế là hết (ai bảo nói thế làm gì cơ chứ ╥﹏╥).
Good end: Os tới xin lỗi Vosges, và gỡ cái mũ nấm ra, giải phóng anh khỏi lời nguyền. Os bảo rằng cô muốn thay đổi và bảo Vosges hãy ở bên cạnh cô để thay đổi đất nước Ulla thành một vương quốc hiền hòa hơn. Và Vosges đồng ý :).

Corvus-
Corvus is that funny-looking chicken (or bird) =))
Corvus là cận thần trung thành của Os, trước giờ cậu ta luôn đi theo cô và chăm sóc cô. Tuy gia đình cậu ta cũng bị giết nhưng không hiểu sao cậu ta vẫn thích Os :D. Sau một thời gian họ lưu lại trong lâu đài, một bí mật gây shock đã được tiết lộ. Thật ra Os chính là người đã tự đâm mình vào 4 năm trước, vì cô quá chán nản với địa vị công chúa và việc chém giết. Vào sinh nhật thứ 17 của mình, cô đã 1 mình đi đến tòa lâu đài và tự tử. Corvus đã nhìn thấy, và vì không muốn Os chết nên Corvus đã đặt một lời nguyền khiến cho cô chỉ ngủ thôi, nhưng bù lại thì lời nguyền đó sẽ lấy đi tuổi thọ của những người còn lại trong lâu đài. Corvus đã thú nhận mọi việc với Os và mong cô tha thứ.
Corvus end: Corvus được tha thứ, và cậu ta biến thành dạng người. Và Os khen rằng cậu ta thật đẹp trai =))
Nice!!  (*°∀°)=3
Corvus sau đó đã thổ lộ tình cảm của mình đồng thời cướp đi nụ hôn đầu của Os, rốt cuộc bị cô tát cho một phát =))
This is the only kiss scene of the game!!  (*≧m≦*)
Nhưng mà túm lại là sau đó hai đứa sống happily ever after đó XDD.

Lilja-
"Has my beauty left you speechless? Ahahahahahahaha!"
Lilja là một anh god tính tình có vấn đề, tự tin quá đà và sở thích ăn mặc quái đản (sao god lại đi mặc tạp dề vậy trời? =)) ). Anh í đến lâu đài này vì khi tự tử Os đã cầu nguyện cho mình có sức mạnh ( ̄(エ) ̄)ゞ, thế là anh ấy đến để cho cô cái "sức mạnh" đó (´・_・`). Nhưng không may thay, anh ta đã vô tình vướng vào lời nguyền của Corvus và phải ở lại trong lâu đài, mất dần tuổi thọ và từ vị thần bất tử thành vị thần có thể tử =)). Sức mạnh của anh cũng yếu dần theo thời gian nên không thể quay lại thiên đường được. Và anh ở trong lâu đài gặm nhấm nỗi buồn của mình, tự vấn tại sao mình lại chưa có người yêu, mình là ai blah blah =)). Và nhiệm vụ của Os là phải "cheer him up" XD.
Bad end: Sau khi gỡ bỏ hàng rào bao quanh lâu đài, Os lên sân thượng nơi có Lilja, chào từ biệt lần cuối cùng rồi nhảy xuống (ノД`)・゜・。
Good end: Nàng ấy không có làm cái trò chán đời như trong bad end nữa, mà chỉ lên sân thượng rồi bảo Lilja hãy cố gắng thử quay về thiên đường xem sao. Lilja tự nhiên tuột hết quần áo ra, bảo đây là "fan service" rồi mới bay về trời =)).
Trên mặt Os có cái cục đen đen là Corvus đang cố che mắt Os lại đới =))

Sau khi chơi hết route của tất cả 4 anh thì sẽ có một đoạn bonus Lilja quay trở lại thiên đường và cho mọi người thấy một màn "fan service" khác nữa XDD.
Có nhiều lắm nhưng mình cắt ở đây vài tấm mình thích :D
Vosges cho mọi người mượn kính (lol the capture's so hilarious XD)
Os phiên bản nam (lol Gervase comment XD)
Mọi người đi cắt tóc hết :)) (Gyaaa puppy Gervase XDDD)
Ngoài ra thì mỗi khi đạt được good end của anh nào đó thì cái main menu sẽ đổi hình thành hình Os và nhân vật đó:
Thích tấm này nhất <3. Gyaaaa puppy Gervase so cute!!!!  O(≧▽≦)O
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~Tổng kết ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Một game dễ thương ^^. Art... đẹp lạ =)), cơ mà mình không thích cái tạo hình dạng người của Gervase cho lắm ^^ (he better stay at puppy form XD). Vì game ngắn (chắc chỉ khoảng 1 tiếng), nên hơi ít CG event, nhưng bù lại thì character CG vẽ rất chăm chút, nhân vật có nhiều hoạt động chứ không chỉ đứng và thay đổi sắc mặt không. Với lại hình như nhân vật thay đổi tâm trạng nhanh quá? Gì mà đùng một cái thù hận sâu sắc chuyển thành bạn hữu ngay, nhưng mà cũng không trách được, thời gian có hạn mà ^^. Nhạc thì nghe như là nhạc trong mấy game 8 bit ngày xưa chơi vậy, xuất hiện trong game 8 bit thì được chứ còn trong một otome game mà nhạc thế này thì... @@. Trong tất cả các route thì chỉ có mỗi route của Corvus là love ending thôi, còn lại thì toàn là bạn, thậm chí thích anh god Lilja nhất mà trong good end ảnh bay về trời mất tiêu, chả xơ múi gì được :((. Nhưng bù lại thì anh ấy rất chăm chỉ fan service =)).
Tới đoạn này mặt mình cũng  ⊙ o    luôn :))
Anw, interesting game! Worth trying! ^__^

28 nhận xét:

  1. =)) cái game thật là ba chấm =)) lần đầu tiên gặp 1 otome game kiểu này... hình như ta đã từng thấy game này ở đâu đó, cơ mà vì cái đồ họa quá "rừng rú" nên bỏ qua ;))ai đời game lãng mạn mà hết mắt rồi lại đầu lâu rồi lại xương thế kia ^^~
    Cơ mà xem review thì cũng khá dễ thương a, bé đầu nấm rất kute nhé <3
    Anh God thì, sao "fan service" rồi mà còn che mắt người ta lại thế kia? :-w
    Cái "titties and pussies".... =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không che mắt thì nó thành game 18+ mất =))
      game này đúng khó đỡ =))

      Xóa
    2. Ah cái game này hùi trc ta cũng thấy ở đâu đó rùi ấy, mà đúng là nhìn nó "rừng rú" thiệt nên ta ko down.
      Ta thix Corvus ghia nha, chắc là do cái cảnh kiss scene :">

      Xóa
    3. Tem !!! Trả Tem đây !!! * Một bé Hamster lao tới cắn xé phong bì *
      Có mỗi ta chơi thôi à ! Mấy nàng thật là... Đừng đánh giá nội dung từ bìa cuốn sách. Thỉnh thoảng ta cũng chơi mấy hàng amatuer . =3= Nàng Ciel kia , review Heart ku ni no Alice của ta đâu . Down vể chơi nhanh lên , ta muốn xem review của nàng . Nàng gặm game lâu quá đấy . Ta chơi hết bản PSP rồi * Vẫy vẫy game like a trash *

      Xóa
    4. cái gì cũng phải từ từ ≖‿≖
      ta còn đang định chơi hết mớ eng đã rồi mới chơi game nhật mà bị hối thế này chắc phải down về chơi gấp vậy ≖‿≖
      ừa ta gặm game lâu lắm, đợt này chơi lại còn ko biết tiếng Nhật chắc còn gặm lâu dã man nữa a~ ≖‿≖

      Xóa
  2. =3= Cố lên nàng nhé .
    Bây giờ chơi lại mớ game Nhật mới thấy mình không hiểu một chút gì về mớ nội dung.* Chạy vơ hết CGs *
    -u- Dạo này vẽ game bận quá . Học túi bụi nữa * Mặc dù ta hiếm khi cầm quyển sách được 30 ... tích tắc * .
    Sau một hồi cặm cụi ức chế với Sai ta đã down được Photoshop Extended CS6 về * Nhảy sung sướng * ... Nhưng không biết dùng . Lại mò rồi . Sai đã chả ra gì lại còn cái này nữa . Haizzz .
    Nàng nào chơi Be My Princess nhìn thấy cái này sốc sủi bọt mép lun .
    Ta chơi rồi . Sủi bọt gần chết .
    http://breadmasterlee.com/2012/08/14/japan-thinks-were-all-twilight-fans/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ta chưa chơi, nhưng mà hôm trước ta có đọc tin đó trên blog của Hinano, đúng là shock gần chết =))
      trả mấy anh giai 2D của ta lại đâyyyy (,,#゚Д゚)

      Xóa
    2. Ôi Wilfred đáng yêu của ta .
      Lúc hôm qua thấy có cái Be My Princess (not for Gree).
      Ta down về mà không thèm nhìn .
      Kết quả là mở ra thì ... Papa của ta gọi điện cho bệnh viện mang xe cứu thươg đến .
      TTuTT Ôi , nó tưởng mình fan Twilight mứi sợ . Nàng chơi Keitai Ouji chưa ??
      Hôm qua vừa thử .
      Lúc chơi
      3...2...1...0
      Bắn ra khỏi ghế !!!
      Zai !!!! Đẹp !!! Kinh !!! Khủng !!! Khiếp !!!

      Xóa
    3. Keitai Ouji game Android mà TT__TT *đập đầu*

      Xóa
    4. Ta biết =3=
      Nàng vác cái Android về cho ta mau

      Xóa
  3. ta đang điên đầu với cái game hakuouki: Demon of the fleeting blossom, down về chạy giả lập PSP rồi mà nó chỉ hiện cái màng mình đen, nàng nào biết giúp ta với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng phải hỏi các pro ở trên VnSharing ấy .
      Ngoài ra , ta chỉ biết mấy trang dạy giả lập của Nhật thôi.
      Ta thì dùng hàng thật nên không biết nhiều .

      Xóa
    2. hức, vậy ta từ bỏ ps2 qua mua máy psp về chơi cho rồi, mò từ sáng đến h

      Xóa
    3. Hùi trước ta có down giả lập Psp đó, hình như phải bỏ cái game vào cái thư mục nào đó của giả lập mà ta wen mất tên rùi.
      Nà nàng coi cái hướng dẫn này thử xem, ngoài down cái giả lập còn cần mí cái soft hỗ trợ nữa đó.
      http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=366530

      Xóa
    4. cái đó ta có xem rồi mà cũng thanks nàng nha, bỏ vào thư mục đó thì ta cũng bỏ rồi mà ko đc, ngày mai ta thử down untouch của game đó xem có vào đc ko, mà ta cũng hok bik untouch là cái gì hết, chỉ thấy ở đây:http://vnsharing.net/forum/showthread.php?t=405858
      nói là nếu gặp trường hợp đó thì down cái này về

      Xóa
    5. @ Hibiya: Ô thế máy nàng cấu hình mạnh ko? Bữa trước ta cài PSP màn hình cũng đen thui, kiên nhẫn ngồi đợi thì nó mới hiện lên được màn hình menu đó... >"<

      Xóa
    6. @Smilanay: Máy ta cấu hình mạnh nàng ạ nhưng ta nghi nó bị lỗi win rồi, tại ta cài java để xài tốt cái chương trình đó mà ko đc, chắc để ta cài lại máy xong mới có cơ hội chơi game đó.
      p/s: các nàng có ai xem anime hakuouki ko?

      Xóa
    7. Ta chưa xem, nhưng mà vừa search rồi, nhìn đẹp quá nàng ạ <3 ta sẽ down về thử <3

      Xóa
    8. Ta ngồi gặm cái đấy sau khi mua hai bộ Hakuoki .

      Xóa
    9. Cấm chỉ nàng Ham-chan nói đến những thứ như PSP hay Android có thể gây tổn hại tâm hồn và thèm khát cấp tính cho ng khác nha T__T

      Xóa
    10. ...Coi chừng bọn ta ghen tị dẫn đến "giết nàng diệt... tức" nha =))
      Thế Hakuoki hay ko nàng Ham-chan? Ta thấy vẽ rất là lung linh luôn, mà trúng thể loại historical nên hơi hơi ngại :(

      Xóa
    11. Cái game Hakuoki đó cũng nổi tiếng đó nàng, ta thấy hoài muh ta chưa chơi ~.~, gần đây đang bận luận án TT^TT.
      Ta nhớ trên hệ NDS cũng có cái game đó nhưng đồ họa không đẹp bằng PSP.

      Xóa
    12. @Shmilany: nàng xem thử đi, hay lắm đó a, ban đầu ta cũng như nàng nhưng mà xem xong thay đổi ý định luôn á
      p/s: còn 1 môn Tiếng Anh nữa là ta được rinh em PSP về rồi, hạnh phúc quá!

      Xóa
    13. =3= Nàng chơi trên DS hình ảnh nó xấu lắm =3= Đã chơi thử và chứng minh =v= Cốt truyện cũng hay phết !Lung linh trong gió à !~
      Mấy nàng rước các bé về đi rồi đừng giết ta. Ai chơi Amnesia chưa???

      Xóa
    14. Haha, mình bị dụ dỗ, trái tim yếu đuối bắt đầu rung rinh rùi... Hakuoki có trên DS à? Sao ta ko bik? Bản tiếng Nhựt phải ko? Chứ tiếng Anh thì ta hóng lắm muh >"<
      @ Oikawa: nàng ới nàng rước em PSP về rồi cho ta sờ miếng lấy hên nhé =))
      @ Ham-chan: Ủa Amnesia là game j nàng? Game online á?

      Xóa
    15. Amnesia là game otome đó nàng, game psp, muh mí a zai trong đó đẹp trai lém XD, ta đã down giả lập và game đó đầ tiên đó, có điều chạy chậm we' nên ko có chơi TT^TT.

      Xóa
    16. Ta nhớ lần cos Amnesia ~~ Hàng mua về nó đẹp lung linh !!!!
      @Yuki : -3- O.o Ta thích zai game đó lắm nha !!! *Mắt lấp lánh vì sao*
      Route game cung hay nữa~~~~~ Mấy nàng có tiền thì đi mua máy về đi=3=

      Xóa

Bạn muốn comment bài viết này? Hãy vào trang blog mới của mình là cielquinn.wordpress.com nha! Join the fun! ☆~(ゝ。∂)